Kết quả Copa America 2019 ngày 22/6: Đá bại Ecuador, ĐKVĐ Chile giành vé vào tứ kết

(VOH) - Sáng 22/6, Chile đã giành chiến thắng 2-1 trước Ecuador ở lượt trận thứ 2 bảng C, chiến thắng này giúp Chile sớm giành vé vào tứ kết Copa America 2019.

ĐT Chile bước vào lượt đấu thứ hai tại bảng C Copa America 2019 với khí thế hừng hực sau chiến thắng 4-0 trước Nhật Bản ở lượt đấu trước. Trong khi đó, ĐT Ecuador cũng rất muốn có 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Bởi vậy, giới chuyên môn mong chờ một trận cầu hấp dẫn.

Nhập cuộc khá chậm rãi nhưng Chile vẫn có được bàn thắng đến từ khá sớm. Phút thứ 8, hậu vệ bên phía Ecuador phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Fuenzalida tung cú vô lê đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Ecuador vs Chile.

Có bàn thắng sớm, Chile bất ngờ thi đấu chùng xuống và để mất thế trận vào Ecuador. Và rồi đến phút 26, thủ môn Arias phạm lỗi với Mendez trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo đang chơi cho West Ham – Enner Valencia không mắc một sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đó là cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Chile lại một lần nữa vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Chỉ 6 phút sau giờ nghỉ giải lao, tiền đạo đang thi đấu cho MU - Sanchez dứt điểm kỹ thuật làm bó tay thủ môn Dominguez trước khi bay vào lưới.

Ở những phút tiếp theo, Ecuador thi đấu đầy nỗ lực nhưng Chile đã rút kinh nghiệm so với hiệp 1 để có được thế trận chặt chẽ. Không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, Ecuador còn bị mất người ở phút cuối cùng của trận đấu khi Achilier có pha đánh nguội với Vidal.

Giành chiến thắng vất vả trước đối thủ, Chile chính thức giành quyền lọt vào tứ kết Copa America 2019. Ở lượt cuối bảng C, Chile sẽ gặp đội nhì bảng Uruguay để quyết ngôi đầu và Ecuador phải quyết đấu với Nhật Bản để giành chiến thắng, hy vọng đi tiếp bằng suất đội thứ ba có thành tích tốt.

BẢNG C - COPA AMERICA 2019

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Chile

2

2

0

0

6

1

5

6

2

 Uruguay

2

1

1

0

6

2

4

4

3

 Nhật Bản

2

0

1

1

2

6

-4

1

4

 Ecuador

2

0

0

2

1

6

-5

0

 

 Vào tứ kết

 

 Vào tứ kết (đội xếp thứ 3 có thành tích tốt)