Kết quả Cup C1 đêm qua: Leipzig loại MU - Barcelona thảm bại trước Juvenus

(VOH) - Rạng sáng 9/12, RB Leipzig giành vé vào vòng 1/8 và đẩy MU xuống C2, Juve đè bẹp Barca 3-0, Lazio đi tiếp vào vòng 1/8 sau trận hoà 1-1 trước Club Brugge tại lượt trận cuối Cup C1.

Ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League đã xác định được 7 đội sớm giành vé vào vòng knock-out: Bayern Munich, Man City, Chelsea, Sevilla, Barcelona, Juventus, Liverpool, Porto và Dortmund. Sau loạt trận rạng sáng nay, có thêm 1 đội bóng nữa sớm hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng là Lazio, RB Leipzig Paris Saint-Germain.

Tại bảng E. Dù chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Krasnodar nhưng Chelsea vẫn giành vé vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng E Champions League cùng thành tích bất bại. Trong khi đó, Krasnodar giành suất xuống chơi tại Europa League.

Kết quả Cup C1 đêm qua: RB Leipzig loại MU giành vé vào vòng 1/8 - Barca thua đậm Juve

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Sevilla đã đánh bại Rennes với tỷ số 3-1 ngay trên sân đối thủ. Những người ghi bàn cho Sevilla là Jules Kounde và Youssef En-Nesyri (cú đúp). Georginio Rutter là người ghi bàn duy nhất cho Rennes ở phút 86 sau khi thực hiện thành công quả đá 11m. Sevilla đi tiếp với vị trí nhì bảng còn Rennes chấp nhận vị trí bét bảng.

Tại bảng F. Lazio đã có mặt ở vòng 1/8 Champions League sau khi có được kết quả hòa 2-2 quý giá trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Club Brugge tại lượt trận cuối bảng F. Đội bóng của HLV Simone Inzaghi đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Kết quả Cup C1 đêm qua: RB Leipzig loại MU giành vé vào vòng 1/8 - Barca thua đậm Juve

Ở trận đấu còn lại, Dortmund ngược dòng đánh bại Zenit với tỷ số 2-1. Ngoài việc Lazio và Dortmund tiếp tục song hành ở cúp C1 châu Âu, Club Brugge sẽ chuyển xuống chơi ở Europa League.

Tại bảng G. Siêu sao Cristiano Ronaldo thi đấu không thực sự nổi bật trong ngày chạm trán đại kình địch Lionel Messi nhưng vẫn biết cách ghi dấu ấn với một cú đúp bàn thắng trên chấm 11m, qua đó giúp Juventus vượt qua Barcelona 3-0. Bàn thắng còn lại của Juve được ghi do công McKennie (20').

Kết quả Cup C1 đêm qua: RB Leipzig loại MU giành vé vào vòng 1/8 - Barca thua đậm Juve

Nhận thất bại chung cuộc 0-3, Barca chấp nhận đứng nhì bảng do thua Juventus ở hiệu số bàn thắng đối đầu. Ở trận đấu còn lại của bảng G, Dynamo Kiev trên sân nhà có chiến thắng tối thiểu trước Ferencvaros để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và giành tấm vé xuống Europa League thi đấu.

Tại bảng H. Manchester United (MU) hành quân tới làm khách trên sân của RB Leipzig với tổn thất lớn ở hàng công. Edinson Cavani và Anthony Martial đều vắng mặt do trận thương gặp phải hồi cuối tuần trước. Điều này dường như khiến MU thi đấu rất bế tắc trong 80 phút đầu trận.

Kết quả Cup C1 đêm qua: RB Leipzig loại MU giành vé vào vòng 1/8 - Barca thua đậm Juve

Đội bóng của HLV Solskjaer ghi được 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 80 và 82, do công lần lượt của Bruno Fernandes và Paul Pogba. Tuy nhiên chừng đó là không đủ, bởi trước đó, RB Leipzig đã ghi tới 3 bàn.  Đội bóng của HLV Julian Nagelsmann sớm vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu. Họ ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 69.

Với thất bại này, MU chấp nhận xếp vị trí thứ 3 và phải xuống chơi ở Europa League. Đây là điều rất đáng tiếc bởi MU đã khởi đầu Champions League năm nay bằng 2 chiến thắng nhưng lại kết thúc bằng 2 trận thua.

Kết quả Cup C1 đêm qua: RB Leipzig loại MU giành vé vào vòng 1/8 - Barca thua đậm Juve

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Paris Saint-Germain vs Istanbul Basaksehir đã phải tạm hoãn do trọng tài phân biệt chủng tộc cầu thủ Istanbul. Trận đấu chỉ có thể diễn ra vỏn vẹn 14 phút trước khi các cầu thủ và ban huấn luyện Istanbul đồng loạt cáo buộc trọng tài thứ 4 của trận đấu có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Demba Ba của CLB. Phía PSG cũng đồng tình lên án thái độ của vị trọng tài thứ 4 nên cũng bỏ dở trận đấu.

Theo thông tin chính thức, trận đấu sẽ được diễn ra vào rạng sáng 10/12 (giờ Việt Nam). Tỷ số trận đấu này mang ý nghĩa xác định vị trí đầu bảng H.

CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2020/21
(LƯỢT TRẬN CUỐI VÒNG BẢNG NGÀY 2/12 - 3/12/2020)

THỨ TƯ - NGÀY 9/12/2020

BẢNG E

03h00

Chelsea

1-1

FC Krasnodar

03h00

Rennes

1-3

Sevilla

BẢNG F

00h55

Lazio

2-2

Club Brugge

00h55

Zenit

1-2

Dortmund

BẢNG G

03h00

Barcelona

0-3

Juventus

03h00

Dynamo Kyiv

1-0

Ferencvaros

BẢNG H

03h00

Paris Saint-Germain

-

Istanbul Basaksehir

03h00

RB Leipzig

3-2

Manchester United

THỨ NĂM - NGÀY 10/12/2020

BẢNG A

03h00

Bayern Munich

-

Lokomotiv Moscow

03h00

Salzburg

-

Atletico Madrid

BẢNG B

03h00

Inter Milan

-

Shakhtar Donetsk

03h00

Real Madrid

-

Moenchengladbach

BẢNG C

03h00

Manchester City

-

Marseille

03h00

Olympiacos

-

FC Porto

BẢNG D

00h55

Ajax

-

Atalanta

00h55

FC Midtjylland

-

Liverpool