Kết quả Cup C2: Arsenal góp mặt vào vòng knock-out

(VOH) - Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu trước PSV ở trận đấu bù vòng bảng Europa League, qua đó giành vé sớm vào vòng knock-out sau 4 trận toàn thắng.

Do trùng vào lịch quốc tang của Anh nên trận đấu giữa đôi chủ nhà Arsenal vs PSV tại vòng bảng Europa League 2022/23 được dời sang đá bù vào rạng sáng 21/10. Lịch thi đấu tại Ngoại hạng Anh đang rất khắc nghiệt nên HLV Mikel Arteta đã cho các cầu thủ Arsenal xoay tua đội hình nhằm đảm bảo đủ sức cho cuộc đua đến chức vô địch.

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận. Ở phía bên kia, PSV cũng chủ động chơi phòng thủ số đông để hạn chế sự hưng phấn của đội bóng đang đứng đầu Ngoại hạng Anh hiện tại. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả khi các cầu thủ Arsenal thường nôn nóng trong những tình huống quyết định.

Europa League: Toàn thắng sau 4 trận, Arsenal góp mặt vào vòng knock-out
Toàn thắng sau 4 trận, Arsenal góp mặt vào vòng knock-out.

Xhaka, Saka, Gabriel Jesus, Vieira đều có những cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng không thể tận dụng. Sang đến hiệp hai, PSV chủ động dâng cao đội hình hơn và ngay lập tức những khoảng trống đã xuất hiện. Phút 53, Saka thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối thủ nhưng cú sút sau đó lại không thắng được thủ môn Benitez. Vài phút sau, Jesus có cơ hội tương tự và cũng phung phí như người đồng đội trước đó.

Phải tới phút 70, đội chủ nhà mới có được bàn thắng. Tomiyasu có pha tạt bóng ngược ra hay và Xhaka quăng chân vô lê ngay trong tư thế không bị ai kèm. Bóng đi đập đất vào góc xa khiến thủ môn của PSV không thể cản phá.

Những phút còn lại, Arsenal tiếp tục thi đấu hưng phấn nhưng thủ thành Benitez đã chặn đứng mọi nguy cơ. Đáng tiếc, đồng đội của cầu thủ này lại không tìm được bàn gỡ khiến PSV ra về tay trắng.

1-0 là vừa đủ để Arsenal duy trì vị trí số 1 tại bảng A Europa League 2022/23 với 12 điểm sau 4 lượt đấu. Xếp sau lần lượt gồm PSV (7 điểm), Bodo/Glimt (4 điểm) và FC Zurich (0 điểm). Như vậy, Arsenal đã có vé vào chơi vòng knock-out.

Hạng

Đội

Tr

T

H

Th

Điểm

1

Arsenal

4

4

0

0

12

2

PSV

4

2

1

1

7

3

Bodo/Glimt

4

1

1

2

4

4

Zurich

4

0

0

4

0