Các giải tại Tây Ban Nha tạm dừng bắt đầu từ tuần tới?

(VOH) - Chủ tịch La Liga cho biết nhiều khả năng La Liga sẽ phải tạm dừng bắt đầu từ tuần tới; Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị triệu tập để cảnh sát thẩm vấn.

La Liga sẽ phải tạm dừng bắt đầu từ tuần tới?

Cuôi tuần này sẽ diễn ra vòng 11 La Liga, thế nhưng đây có thể sẽ là vòng đấu cuối cùng được diễn ra khi đã có những thông tin về việc tạm dừng thi đấu bắt đầu từ tuần tới.

Theo tờ Breaking El Partidazo Cope, chủ tịch La Liga - ông  Javier Tebas đã thông báo với các CLB tại Tây Ban Nha rằng nhiều khả năng tất cả các giải quốc nội sẽ tạm dừng thi đấu trong tuần tới và chưa hẹn ngày thi đấu trở lại. Như vậy, không chỉ La Liga mà cúp nhà vua, hạng 2 đến hạng 4 Tây Ban Nha cũng sẽ phải tạm dừng.

La Liga sẽ phải tạm dừng từ tuần tới? - Cảnh sát điều tra chủ tịch LĐBĐ Indonesia
La Liga cùng tất cả các giải quốc nội khác của Tây Ban Nha chuẩn bị tạm dừng thi đấu vô thời hạn.

Nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc này là ông Javier Tebas muốn phản đối việc chính quyền sở tại chuẩn bị thông qua đạo luật mới ủng hộ giải đấu Super League do chủ tịch Perez của Real Madrid.

Trước đó hiệp ước CVC là gồm 42 đội bóng tại La Liga và hạng nhất Tây Ban Nha (Segunda Division) đã bỏ phiếu thông qua thoả thuận của La Liga và quỹ đầu tư CVC, trong đó có 38 CLB phản đối dự án Super League, còn lại là 4 CLB đồng tình, trong đó có Barca và Real Madrid.

Chính quyền Tây Ban Nha đã huỷ bỏ hiệp ước CVC này và "quay xe" ủng hộ dự án Super League khiến cho ông Javier Tebas trở nên rất tức giận. Nhiều khả năng quyết định sẽ được đưa ra ngay sau khi vòng đấu thứ 11 La Liga kết thúc.

Cảnh sát điều tra chủ tịch LĐBĐ Indonesia

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cùng phó chủ tịch Iwan Budianto đã có mặt tại trụ sở cảnh sát tỉnh Đông Java và bị thẩm vấn với tư cách nhân chứng liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại sân Kanjuruhan khiến 132 người chết. 

Trước đó, báo cáo chính thức dài 124 trang của nhóm điều tra độc lập đã được trình lên Tổng thống Indonesia. Người đứng đầu nhóm này cũng khẳng định Chủ tịch và các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải chịu trách nhiệm về thảm kịch. Ông đề nghị những người này ngay lập tức từ chức vì lý do đạo đức.

Thậm chí, người hâm mộ xứ vạn đảo cũng đang gây sức ép để ông Mochamad Iriawan rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch LĐBĐ Indonesia. Bóng đá Indonesia đang gặp phải rất nhiều rắc rối thời gian gần đây và mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết khi có kết quả điều tra chính thức. Cùng với đó, các án phạt thích đáng được đưa ra cho các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ thảm kịch.

La Liga sẽ phải tạm dừng từ tuần tới? - Cảnh sát điều tra chủ tịch LĐBĐ Indonesia
Cảnh sát điều tra chủ tịch LĐBĐ Indonesia.