Tin bóng đá hôm nay: Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng

(VOH) - LĐBĐ Trung Quốc chuẩn bị sa thải ông Li Xiaopeng và họ đang liên lạc với HLV Thomas Tuchel; Ăn mừng bằng cách trêu tổ VAR, Benzema dễ bị phạt nguội.

Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã đưa tin rằng LĐBĐ nước này đang nhắm đến HLV Thomas Tuchel cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Để đảm bảo có được vị trí ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm Asian Cup 2023, ĐT Trung Quốc phải nằm trong top 12 châu Á tại BXH FIFA. Để có thể ngăn chặn đà sa sút hiện tại, truyền thông Trung Quốc cho rằng sự ra đi của Li Xiaopeng là điều tất yếu.

Các phương tiện truyền thông Anh cũng chỉ ra rằng chính ĐT Trung Quốc muốn mời Tuchel làm huấn luyện viên trưởng. Một khi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận thành công với Tuchel, ông ấy sẽ đến Trung Quốc để làm huấn luyện viên ngay cuối năm 2022. Tuchel sẽ mang những ý tưởng huấn luyện hiện đại của mình đến Trung Quốc, điều này giúp ích rất nhiều cho sự cải thiện của bóng đá xứ tỷ dân.

Đầu tháng 9 vừa qua, HLV Thomas Tuchel bất ngờ bị CLB Chelsea sa thải sau thất bại của đội bóng thành phố London trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng UEFA Champions League. Hiện tại chiến lược gia người Đức vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Thomas Tuchel chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào.

Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng - Benzema dễ bị phạt nguội vì trêu trọng tài
Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng.

Ăn mừng bằng cách trêu tổ VAR, Benzema dễ bị phạt nguội

Chỉ 3 ngày sau khi nhận "Quả bóng vàng 2022" ở nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp), Karim Benzema đã ra sân đá chính cùng Real Madrid làm khách của Elche tại vòng 10 La Liga rạng sáng nay (20/10, giờ Việt Nam). Đây là trận đấu khá kỳ lạ khi có đến 3 lần tổ VAR và trọng tài chính Jesus Gil Manzano từ chối công nhận các bàn thắng của đội ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, trong số đó có đến 2 lần (phút thứ 6 và 60) đen đủi thuộc về Benzema. Nỗi bức xúc của đương kim Quả bóng Vàng được giải tỏa khi anh có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid ở phút 75. Ngay sau khi lập công, tiền đạo người Pháp đã làm động tác tay mô phỏng hình ảnh màn hình VAR và nở nụ cười khi nhìn về phía trọng tài Jesus Gil với hàm ý khiêu khích "vị vua sân cỏ".

Nếu liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) và ban tổ chức La Liga vào cuộc điều tra và xác nhận trung phong 34 tuổi mắc lỗi hành xử không đúng mực với trọng tài, anh có nguy cơ bị phạt tiền, thậm chí bị treo giò một vài trận đấu ở La Liga sắp tới khiến sức mạnh hàng công của Real Madrid suy giảm.

Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng - Benzema dễ bị phạt nguội vì trêu trọng tài
Ăn mừng bẳng cách trêu tổ VAR, Benzema dễ bị phạt nguội.

Barcelona nhắm tiền vệ PSV thay thế Busquets

Barcelona và Busquets sẽ đáo hạn hợp đồng với nhau vào mùa Hè 2023. Hiện vẫn chưa có thông tin nào liên quan tới việc cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou. Bên cạnh đó, Busquets có nhiều thông tin sẽ lựa chọn MLS làm điểm đến trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Nhằm thay thế cho Busquets thời gian tới, Barcelona đã nỗ lực tìm kiếm những tiền vệ phòng ngự chất lượng. Cái tên họ đang nhắm tới là tiền vệ Ibrahim Sangare của PSV. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang tạo ra ấn tượng tốt khi thi đấu hiệu quả cho PSV trong 2 mùa giải gần đây.

Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của Sangare hứa hẹn sẽ không hề rẻ. Anh vừa gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với PSV vào tháng Tám vừa qua. Điều này đẩy giá trị của anh lên thành 32 triệu euro. Dĩ nhiên PSV sẽ không chấp nhận con số này. Nhiều khả năng Barcelona sẽ phải bỏ ra ít nhất 40 triệu euro cho thương vụ này.

Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng - Benzema dễ bị phạt nguội vì trêu trọng tài
Barcelona nhắm tiền vệ PSV thay thế Busquets.

Kante không coi Real Madrid là điểm đến tiềm năng

Tiền vệ N'Golo Kanté của Chelsea chưa tính đến việc chuyển đến Real Madrid vào mùa Hè tới do sự hiện diện của người đồng hương Aurélien Tchouaméni. Hợp đồng của Kanté sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ không gia hạn với Chelsea.

Nhiều CLB được cho muốn lấy Kante miễn phí và Real Madrid cũng nằm trong số này. Tuy nhiên, Kante không coi Real Madrid là điểm đến tiềm năng do phong độ xuất sắc của Tchouaméni. Với việc người đồng hương đang được đảm bảo suất đá chính thường xuyên, Kante không muốn tới đây để ngồi dự bị. Anh sẽ ưu tiên đến một đội bóng mà mình chắc suất được đá chính.

Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng - Benzema dễ bị phạt nguội vì trêu trọng tài
Kante không coi Real Madrid là điểm đến tiềm năng.

HLV Luis Enrique thay thế Xavi dẫn dắt Barca?

Theo El Nacional, HLV Luis Enrique sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu để thay thế Xavi trong trường hợp huyền thoại Barca không thể vực dậy CLB sau chuỗi thành tích thất vọng vừa qua.

Enrique sẽ không tiếp tục dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha sau World Cup vào tháng 11. Nhiều CLB, bao gồm cả Barca, đang theo dõi tương lai của vị HLV này.

Nhiều cầu thủ ở Barca đã quen với Enrique và chiến thuật của ông khi làm việc cùng nhau ở đội tuyển Tây Ban Nha. Điều này sẽ giúp Enrique dễ dàng thích nghi với đội bóng dù đã rời khỏi đây từ 5 năm trước.

Trung Quốc nhắm Tuchel cho ghế HLV trưởng - Benzema dễ bị phạt nguội vì trêu trọng tài
HLV Luis Enrique thay thế Xavi dẫn dắt Barca?