Premier League: Nunez chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh

(VOH) - Darwin Nunez thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh; Chelsea đang hướng tới đàm phán chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen của Napoli.

Nunez trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh

Tân binh Darwin Nunez đã tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool giành chiến thắng quan trọng trước West Ham ở vòng 12 Ngoại hạng Anh. Với kết quả này, Liverpool tiếp đà hồi sinh khi vươn lên thứ 7 trên BXH và chỉ còn kém vị trí thứ tư của Chelsea 4 điểm.

Bên cạnh bàn thắng này, Nunez còn tự thiết lập cho mình một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, số 27 của Liverpool đã chính thức trở thành cầu thủ đạt tốc độ cao nhất tại giải đấu số 1 xứ sương mù với thành tích 38 km/h. Nunez đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trước đó là 37.802 km/h thuộc về hậu vệ Kyle Walker (2020). Thành tích này đã vượt xa nhiều chân chạy hàng đầu của giải, trong đó có cả Erling Haaland. Theo thống kê, tốc độ cao nhất từng được ghi nhận trong sự nghiệp của Haaland là 36.04 km/h

Nunez chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh - Chelsea muốn có Osimhen của Napoli
Darwin Nunez trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh.

Klopp ấn tượng, lo lắng vì chấn thương của Nunez

Ở trận đấu với West Ham, Nunez được trang Whoscored chấm điểm cao thứ hai (7,8 điểm), chỉ xếp sau Alisson (8,2). Màn trình diễn trước West Ham của ngôi sao trị giá 100 triệu euro ấn tượng hơn nhiều so với những gì thể hiện ở cuộc đối đầu Man City.

HLV Jurgen Klopp tỏ ra vô cùng ấn tượng với những gì Nunez làm được trong trận đấu này. Tuy nhiên Klopp vẫn có điều phải lo lắng vì chấn thương của Nunez ở trận cầu này. Cụ thể, Nunez rời sân sớm vào phút 57 khi có dấu hiệu chấn thương gân kheo.

Klopp nói với Amazon Prime Video về chấn thương của Nunez: “Nunez có vấn đề ở đùi sau nên chúng tôi phải lo lắng cho cậu ấy. Điều đó dẫn đến việc chúng tôi thay Nunez ra sớm. Tôi phải đề phòng cho sức khỏe của cậu ấy”.

Nunez chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh - Chelsea muốn có Osimhen của Napoli
Klopp ấn tượng, lo lắng vì chấn thương của Nunez.

Chelsea muốn có Osimhen của Napoli

Theo 90min, Chelsea đang hướng tới đàm phán chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen của Napoli. Anh được coi là mục tiêu nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công của Chelsea theo mong muốn của HLV Potter. Điều này khiến tương lai của Aubameyang bất ngờ bị đặt dấu hỏi, dù đang có phong độ tốt thời gian gần đây.

Aubameyang gia nhập Chelsea trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 theo yêu cầu từ phía HLV Tuchel. Khi HLV Potter tới Stamford Bridge, anh vẫn được trọng dụng nhưng dường như HLV Potter đang có những toan tính riêng của mình.

Dẫu vậy, không loại trừ khả năng HLV Potter vẫn sẽ giữ Aubameyang ở lại trong trường hợp chiêu mộ thành công Osimhen. Bởi nhẽ, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải chia tay Christian Pulisic và Hakim Ziyech muộn nhất vào mùa Hè 2023. Hai cầu thủ này vốn dĩ đã mong muốn được ra đi ở mùa Hè 2022 nhưng không thành công. Nếu họ rời Stamford Bridge vào mùa Hè 2023 thì sự bổ sung Osimhen là điều cần thiết và Chelsea thậm chí sẽ cần chiêu mộ thêm tiền đạo.

Nunez chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh - Chelsea muốn có Osimhen của Napoli
Chelsea muốn có Osimhen của Napoli.

Bất ngờ trước BXH top 10 HLV hay nhất hiện tại

Tờ Fourfourtwo vừa đưa ra xếp hạng 10 HLV hay nhất thế giới hiện tại. Theo đó, HLV Pep Guardiola của Man City được xếp vị trí số 1. Theo sau ông lần lượt là Carlo Ancelotti của Real Madrid, Liverpool của Jurgen Klopp, và sau đó là Antonio Conte của Tottenham Hotspur.

HLV Pioli của AC Milan là cái tên hoàn thành top 5. Ông có được thành tích này nhờ việc dẫn dắt Milan giành Scudetto mùa trước. Đối với nước Ý, việc có 3 HLV nằm trong top 5 là điều rất ấn tượng. Nhưng HLV Max Allegri của Juventus thậm chí còn không lọt vào top 50.

Nunez chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh - Chelsea muốn có Osimhen của Napoli
Bất ngờ trước BXH top 10 HLV hay nhất hiện tại.