Tin tennis: Nadal đã giải quyết dứt điểm chấn thương

(VOH) - Bác sĩ của Nadal cho biết anh đã có thể trở lại tập luyện bình thương; Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu giữ top 250 để dự vòng loại Australia Open 2023.

Bác sĩ báo tin vui, Nadal khả năng sẽ dự ATP Finals

Rafael Nadal đã giải quyết dứt điểm chấn thương ở cơ bụng (chấn thương khiến tay vợt 36 tuổi lỡ trận bán kết Wimbledon và chơi không tốt ở US Open năm nay) và hoàn toàn trở lại tập luyện một cách bình thường trong hơn một tuần qua. Angel Cotorro, bác sĩ riêng của Nadal, khẳng định: "Lịch trình cuối mùa của Rafa không thay đổi. Bí quyết thành công của cậu ấy luôn là chăm chỉ, nỗ lực cải thiện từng ngày".

Điều này sẽ làm tăng khả năng thi đấu của Nadal trong giải đấu vào dịp cuối năm ATP Finals. Nadal vẫn còn thiếu chức vô địch ATP Finals trong bộ sưu tập 92 danh hiệu ATP. Anh vì thế sẽ đến Turin với mục tiêu chinh phục danh hiệu này.

Nadal đã giải quyết dứt điểm chấn thương - Hoàng Nam đặt mục tiêu dự Australia Open 2023
Bác sĩ báo tin vui, Nadal khả năng sẽ dự ATP Finals.

Trong năm 2022, bất chấp chấn thương cũng như tình trạng thể lực không ở trạng thái tốt nhất, Nadal vẫn tham gia đủ 4 giải Grand Slam và một số giải đấu khác. Anh thắng 38, thua 5 trận và đoạt bốn danh hiệu.

Trong khi đó, chấn thương nặng tại trận bán kết Roland Garros có lẽ sẽ còn khiến Alexander Zverev phải nghỉ thi đấu thêm một thời gian nữa. Tay vợt người Đức đã cho biết chấn thương dây chằng mắt cá chân của anh đã bị biến chứng và khiến bàn chân của Zverev bị phù nề. Hiện tay vợt sinh năm 1997 này vẫn chưa công bố thời gian chính thức có thể thi đấu trở lại.

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu dự vòng loại Australia Open 2023

Với BXH ATP mới nhất, Lý Hoàng Nam đã đạt được cột mốc lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam lọt top 250. Cụ thể, Hoàng Nam xếp ở vị trí thứ 239 thế giới. Đây là thành tích tốt nhất của Hoàng Nam kề từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu quần vợt của mình.

Mục tiêu của tay vợt số 1 Việt Nam đặt ra là sẽ giữ vững vị trí trong top 250 để có lần đầu tiên tham dự vòng loại giải Australia Open 2023 (giải Grand Slam đầu tiên trong năm).

Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam sẽ tranh tài giải M25 Jakarta tại Indonesia từ ngày 24 - 30/10. Sau đó, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ đến Nhật Bản tranh tài 3 giải ATP Challenger Tour 80 liên tiếp nhằm tích lũy điểm chuyên nghiệp.

Nadal đã giải quyết dứt điểm chấn thương - Hoàng Nam đặt mục tiêu dự Australia Open 2023
Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu dự vòng loại Australia Open 2023.

Gauff lọt vào WTA Finals ở cả nội dung đơn và đôi

Tay vợt 18 tuổi Coco Gauff đã đánh bại Elisabetta Cocciaretto 7-6 (1), 6-3 để lọt vào vòng 3 giải Guadalajara Open, đồng thời giành vé tham dự WTA Finals dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm. Ở tuổi 18, Gauff trở thành tay vợt trẻ nhất góp mặt ở WTA Finals kể từ Maria Sharapova năm 2005 và là nữ tay vợt người Mỹ trẻ nhất kể từ Lindsay Davenport 28 năm trước.

Nadal đã giải quyết dứt điểm chấn thương - Hoàng Nam đặt mục tiêu dự Australia Open 2023
Gauff lọt vào WTA Finals ở cả nội dung đơn và đôi.

Djokovic chưa chắc chắn về cơ hội dự Australian Open

Hiện điều kiện nhập cảnh vào Australia không còn gắt gao như trước khi công dân không bắt buộc phải có chứng chỉ đã tiêm Covid-19. Thế nhưng, Chính phủ Australia chưa hề ra quyết định trong việc Novak Djokovic có được đến xứ sở chuột túi dự Australian Open hay không. Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Nội vụ Australia, bà Karen Andrews lên tiếng mong Chính phủ giữ nguyên điều luật.

Đầu năm 2022, Novak Djokovic đã bị Chính phủ Australia cấm nhập cảnh trong 3 năm. Lý do bởi anh cố tình không tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi tham dự Australian Open 2022.

Theo xác nhận mới nhất đến từ HLV của Djokovic - ông Goran Ivanisevic, tay vợt người Serbia tiếp tục giữ nguyên quan điểm ban đầu khi không tiêm vắc xin phòng Covid-19. Dẫu vậy, Djokovic vẫn quyết chờ cơ hội để được nhập cảnh Australia vào năm sau.

Nadal đã giải quyết dứt điểm chấn thương - Hoàng Nam đặt mục tiêu dự Australia Open 2023
Djokovic chưa chắc chắn về cơ hội dự Australian Open.