Kết quả Cup C2 đêm qua 10/5: Arsenal vs Chelsea - CK toàn Anh tại Europa League

(VOH) – Rạng sáng 10/5, Arsenal xuất sắc đá bại Valencia 4-2, qua đó thắng chung cuộc 7-3; Chelsea thắng Frankfurt trên loạt sút luân lưu kịch tính sau khi hòa 2-2 chung cuộc tại bán kết.

Với lợi thế dẫn trước 3-1 ở lượt đi, Arsenal tự tin hành quân đến Mestalla. Cũng giống như trận đấu giữa hai đội cách đây 1 tuần, Pháo thủ sớm bị chọc thủng lưới ở phút 11 sau cú dứt điểm cận thành của Gameiro.

Nhưng đội khách cũng chỉ mất hơn 5 phút để có được bàn thắng gỡ hòa do công của Aubameyang. Hiệp một khép lại với 2 bàn chia đều cho hai đội.

Kết quả Cup C2 hôm nay 10/5: Arsenal vs Chelsea tạo nên chung kết toàn Anh

Aubameyang tỏa sáng giúp Arsenal thắng thuyết phục Valencia.

Bước sang hiệp 2, Lacazette đưa Arsenal vượt lên ở phút 50 sau pha xoay sở và dứt điểm khéo léo trong vòng cấm. Đến phút 58, Gameiro lần thứ hai ghi tên mình lên bảng tỷ số để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Giờ đây, Valencia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công với nhiệm vụ phải ghi thêm 3 bàn nữa mới có thể đi tiếp. Trong khi đó, Arsenal vẫn thi đấu với tinh thần thoải mái để rồi Aubameyang ghi liền hai bàn thắng ở các phút 69 và 89 ấn định chiến thắng cho các vị khách.

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận, Arsenal trở thành cái tên đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Baku vào ngày 30/5 tới đây. Đối thủ của thầy trò HLV Emery sẽ là một trong hai cái tên Chelsea hoặc Frankfurt.

Kết quả Cup C2 hôm nay 10/5: Arsenal vs Chelsea tạo nên chung kết toàn Anh

Chelsea vào chung kết sau loạt sút luân lưu cân não.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù có được lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea chỉ có thể ghi tên mình vào chơi trận chung kết Europa League sau loạt đá luân lưu cân não.

Phút 28, Chelsea mở tỷ số nhờ công của Loftus-Cheek sau đường chọc khe thông minh của Hazard. Tuy nhiên, đội khách Frankfurt đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay đầu hiệp 2 do công của Jovic.

Ở những phút còn lại, hai đội đã không thể ghi thêm một bàn thắng nào nữa. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 2 buộc hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Để rồi sau đó, cả hai phải đưa nhau vào màn đấu súng cân não trên chấm 11m.

Tại đây, Chelsea đã cho thấy bản lĩnh hơn khi đánh bại đại diện của nước Đức với tỷ số 4-3. The Blues sẽ gặp đội bóng cùng thành phố Arsenal trong trận chung kết Europa League diễn ra vào lúc 02 giờ 00 rạng sáng ngày 30/5 (theo giờ Việt Nam).

LƯỢT VỀ BÁN KẾT - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2018-2019

02 giờ 00

Valencia

2 - 4
(LĐ: 1 - 3)

Arsenal

Chelsea

1 - 1
(Pen: 4 - 3)
(LĐ: 1 - 1)

Eintracht Frankfurt