Hạ Feyenoord sau 120 phút, Roma đấu Leverkusen tại bán kết

VOH - Roma đã có màn ngược dòng kịch tính sau 120 phút ở tứ kết lượt về trước Feyenoord để giành tấm vé vào bán kết Europa League 2022/23 đấu Leverkusen.

Nhận trận thua tối thiểu ở trận tứ kết lượt đi trên sân Feyenoord, Roma quyết tâm cao giành chiến thắng để ngược dòng giành tấm vé vào bán kết Europa League mùa này khi được trở về sân nhà ở trận lượt về.

Sự quyết tâm nỗ lực của chủ nhà đã mang về thành quả xứng đáng cho họ. Roma thắng 2-1 trong 90 phút để quân bình tỷ số 2-2 sau hai lượt trận. Bước tiếp vào 30 phút hiệp phụ, đội bóng thủ đô Italia thăng hoa với 2 bàn thắng nữa để có thắng lợi chung cuộc 4-2.

Hạ Feyenoord sau 120 phút, Roma đấu Leverkusen tại bán kết
Roma vào bán kết theo kịch bản điên rồ trước Feyenoord - Ảnh: internet

Thẳng tiến vào bán kết sau chiến thắng ngược đầy kịch tính, Roma sẽ đối đầu đại diện nước Đức Leverkusen - đội bóng đã có thắng lợi 5-2 chung cuộc trước đại diện của Bỉ Union Saint-Gilloise.

Ở trận đấu với Feyenoord, Roma tạo ra thế trận lấn lướt. Họ tung ra rất nhiều cú sút về phía hàng phòng ngự Feyenoord nhưng thiếu đi sự hiệu quả. Thậm chí, HLV Jose Mourinho không ít lần phải ra tận đường biên để chỉ đạo các cầu thủ.

Đọc thêm: Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla

Những sự mong đợi của vị chiến lược gia này phải sang hiệp 2 mới được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Spinazzola ở phút 60. Như vậy tổng tỉ số hai lượt trận trở về cân bằng 1-1.

Từ sau phút 70, ông Mourinho đã đưa ra hàng loạt sự thay người. Tammy Abraham cùng Paulo Dybala lần lượt vào sân. Nhưng Feyenoord lại bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 80, với pha lập công của Igor Paixao.

Với thời gian chỉ còn hơn 10 phút, đội bóng từ Hà Lan lại gây khó cho Roma khi đã dẫn với tổng tỉ số 2-1. Không còn cách nào khác, đội chủ nhà lại phải tiếp tục dồn ép. Sự nỗ lực của không biết mệt mỏi của chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 89 của  Dybala.

Bàn thắng muộn đã giúp Roma quân bình tổng tỉ số thành 2-2, qua đó đưa trận lượt về vào hiệp phụ. Đội bóng thủ đô Italia tại đây thi đấu đầy thăng hoa để có được 2 bàn thắng do công El Shaarawy ở phút 106 và Pellegrini ở phút 109.