Lượt đi tứ kết Europa League: MU và Roma kém vui | Juve có lợi thế

(VOH) - MU và Roma đã gây thất vọng theo cách khác nhau trước Sevilla và Feyenoord; Juve có lợi thế nhỏ khi giành thắng lợi trên sân nhà trước Sporting ở trận lượt đi tứ kết Europa League 2022/23.

MU trên sân nhà Old Trafford tạo ra một thế trận lấn lướt trước Sevilla. CĐV “Quỷ đỏ” trong vòng 21 phút đã liên tiếp hai lần được ăn mừng bàn thắng. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công Sabitzer (16’ và 21’).

Hàng công của MU thi đấu vô cùng thanh thoát, hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra sau đó nhưng tất cả đều trôi qua một cách đầy đáng tiếc. Sự phung phí này đã khiến các học trò HLV Ten Hag phải trả giá đắt.

Lượt đi tứ kết Europa League: MU và Roma kém vui | Juve có lợi thế
MU có trận hòa không thể thất vọng hơn - Ảnh: internet

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút cuối, Sevilla vùng lên mạnh mẽ. Thời điểm này thay vì phải thi đấu tập trung thì hàng thủ MU lại tỏ ra hời hợt trong những tình huống tranh chấp cuối. Hệ quả là Sevilla có được 2 bàn gỡ nhưng người lập công là Malacia và Maguire của MU.

Trận hòa 2-2 đáng trách từ nơi hàng phòng ngự MU khiến đại diện Ngoại hạng Anh không có được lợi thế trước trận lượt về khi hành quân đến sân Sevilla.

Đọc thêm: Lượt đi tứ kết Cúp C1: Bayern thua thảm | Thành Milan cùng vui

Roma cũng không có niềm vui ở lượt trận tứ kết lượt đi Europa League khi nhận thất bại 0-1 ngay trên sân Feyenoord. Đây là màn đòi nợ thành công của đội bóng Hà Lan trước thầy trò HLV Mourinho (trước đó thua trong trận chung kết Conference League mùa giải trước).

Đây là trận đấu mà hàng công của Roma đã phung phí vô số cơ hội, bên cạnh đó là việc Dybala phải rời sân rất sớm cũng làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội khách. Dù sao đây cũng là trận thua sát nút và trước mặt thầy trò HLV Mourinho là trận lượt về trên sân nhà.

Lượt đi tứ kết Europa League: MU và Roma kém vui | Juve có lợi thế
Roma nhận thất bại trên sân Feyenoord - Ảnh: internet

Trái với Roma, một đại diện khác của Serie A là Juve đã có thắng lợi tối thiểu trên sân nhà trước Sporting Lisbon. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công hậu vệ ít tên tuổi Federico Gatti.

Một sự việc đáng chú xảy ra ở phút 40 trận đấu, trọng tài cho dừng trận đấu giữa hai đội khi Wojciech Szczesny bị đau ở vùng ngực, sau đó phải rời sân. Theo báo chí Italia, Szczesny đi kiểm tra ngay sau đó. Tim của tuyển thủ Ba Lan đập nhanh hơn bình thường nhưng mọi chuyện đã ổn.

Lượt đi tứ kết Europa League: MU và Roma kém vui | Juve có lợi thế
Juve có thắng lợi tối thiểu trước Sporting - Ảnh: internet

Ở trận đấu còn lại tại lượt đi tứ kết Europa League 2022/23, Leverkusen trên sân nhà để Union Saint-Gilloise của Bỉ cầm châm với tỷ số 1-1. Đây cũng là trận đấu mà hàng công chủ nhà phung phí quá nhiều cơ hội. Đại diện nước Đức cần thi đấu hơn ở trận lượt về nếu muốn giành vé.