Để Feyenoord đòi nợ, Roma chờ trận lượt về để ngược dòng

(VOH) - Hàng công phung phí cơ hội, Roma nhận thất bại tối thiểu trên sân Feyenoord ở trận lượt đi Europa League 2022/23.

Roma gây thất vọng khi để thua tối thiểu trên đất Hà Lan trước Feyenoord. Việc sớm mất Dybala vì chấn thương ảnh hưởng rất lớn đến sự hiệu quả nơi hàng công của đại diện Italia. Trước mắt thầy trò HLV Mourinho vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để giành vé đi tiếp.

Trước khi bước vào trận đấu này, Roma chưa từng thua khi đối đầu với Feyenoord ở các cúp châu Âu. Ở lần gần nhất khi hai đội đụng độ nhau ở trận chung kết Conference League đầu tiên, đại diện Italia là  những người giành chiến thắng và nâng cao chức vô địch.

Để Feyenoord đòi nợ, Roma chờ trận lượt về để ngược dòng
Để Feyenoord đòi nợ, Roma chờ trận lượt về để ngược dòng - Ảnh: internet

Trong lần tái đấu này, Roma vẫn quyết tâm hạ gục đại diện Hà Lan để tiến gần hơn với mục tiêu vô địch. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại sân Feijenoord, Roma vừa giành hai chiến thắng liên tiếp tại Serie A mà không để thủng lưới bàn nào.

Chủ nhà Feyenoord cũng muốn đòi lại "món nợ" trước Roma ở trận chung kết Europa Conference League. Do đó, Feyenoord nhập trận tự tin và tạo ra nhiều sóng gió cho Roma. Tuy nhiên, Roma thi đấu rất chặt chẽ vào có tính toán.

Đọc thêm: Công làm thủ phá, MU ghi cả 4 bàn trong trận hòa Sevilla

Tin xấu cho Roma khi trận đấu mới được 26 phút, Dybala phải rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương và Mourinho buộc phải thay anh bằng El Shaarawy. Những phút tiếp theo, Roma nỗ lực dồn ép và có được quả phạt 11m ở phút 43 nhưng Pellegrini lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn được duy trì tốt cho Roma. Nhưng những nỗ lực của Feyenoord giúp họ có bàn thắng. Phút 53,  Wieffer dứt điểm đẳng cấp bên ngoài vòng 16m50 sau nỗ lực đưa bóng ra của Idrissi bên cánh trái.

Những phút tiếp theo, Roma vùng lên và liên tục dứt điểm nhưng đây là trận đấu vô duyên của các chân sút bên phía đại diện Italia. Chung cuộc Feyenoord tạo lợi thế nhỏ với thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Roma và cũng đòi thành công món nợ trước đó.