Thắng nhọc trên sân nhà, Juve tạo lợi thế nhỏ trước Sporting

(VOH) - Juve có được thắng lợi tối thiểu ngay trên sân nhà trước Sporting Lisbon tại lượt đi vòng tứ kết Europa League 2022/23.

Hậu vệ ít tên tuổi Federico Gatti là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Juve đá bại Sporting ở trận lượt đi vòng tứ kết lượt đi Europa League 2022/23. Cách biệt không lớn nhưng đây là lợi thế giúp “Lão bà” tự tin cho trận tái đấu trên đất Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu này đội khách thi đấu tốt nhưng việc tận dụng cơ hội của họ vẫn chưa thật sự tốt. Một sự việc đáng chú xảy ra ở phút 40 trận đấu, trọng tài cho dừng trận đấu giữa hai đội khi Wojciech Szczesny bị đau ở vùng ngực, sau đó anh đã rời sân.

Thắng nhọc trên sân nhà, Juve tạo lợi thế nhỏ trước Sporting
Juve tạo lợi thế nhỏ trước Sporting Lisbon - Ảnh: internet

Trở lại với những diễn biến chính ở trận đấu giữa Juve vs Sporting. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng thành Turin tỏ ra lép vế so với đối thủ. Ở 45 phút đầu tiên, chính đội khách mới là những người thi đấu ấn tượng.

Sporting tung ra 6 pha dứt điểm, với một nửa số đó đi trúng đích. Trong khi ấy, Juventus chơi bế tắc và chỉ có 1 lần dứt điểm đưa bóng đến đúng mục tiêu.

Đọc thêm: Công làm thủ phá, MU ghi cả 4 bàn trong trận hòa Sevilla

Sang hiệp 2, trận đấu đã diễn ra cân bằng và giằng co hơn. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn không thể tìm được đường vào cầu môn Sporting khi đội bóng Bồ Đào Nha thi đấu kín kẽ.

Vào thời khắc khó khăn nhất, Juve lại tìm được bàn thắng từ tình huống dàn xếp tấn công đơn giản. Từ quả treo bóng, tiền đạo Vlahovic đánh đầu khiến thủ thành bó tay. Trung vệ Coates phá bóng giải nguy trên vạch vôi nhưng Federico Gatti có mặt đúng lúc đệm bóng ở cự ly gần phá vỡ thế quân bình.

Nhận bàn thua, Sporting dốc toàn lực tấn công. Họ kiểm soát bóng đến hơn 60%, dồn ép Juve mạnh mẽ nhưng đáng tiếc không thể tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, Juventus hạ Sporting 1-0 để nắm chút lợi thế cho trận lượt về.