Công làm thủ phá, MU ghi cả 4 bàn trong trận hòa Sevilla

(VOH) - MU đã có khởi đầu như mơ tại Old Trafford với lợi thế dẫn 2 bàn nhưng rồi hàng thủ thi đấu như mơ ngủ giúp Sevilla ghi hai bàn gỡ hòa tại tứ kết lượt đi Europa League 2022/23.

Thi đấu tại Old Trafford ở trận tứ kết lượt đi Europa League 2022/23, mục tiêu của MU là giành thắng lợi cách biệt để tạo lợi thế ở chuyến làm khách sân Sevilla ở trận lượt về. Một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với đoàn quân HLV Ten Hag khi họ dẫn 2-0 sau 21 phút.

Tưởng chừng một chiến thắng cách biệt dành cho “Quỷ đỏ” thì ở những phút cuối trận, hàng thủ chơi như những tay nghiệp dư đã liên tiếp mắc lỗi dẫn đến hai bàn phản lưới nhà. Đánh mất lợi thế đầy đáng tiếc, MU hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn ở màn tái đấu.

Công làm thủ phá, MU ghi cả 4 bàn trong trận hòa Sevilla
Công làm thủ phá, MU ghi cả 4 bàn trong trận hòa Sevilla - Ảnh: internet

Tiền vệ Sabitzer ở trận đấu này thi vô cùng ấn tượng khi sớm lập cú đúp bàn thắng giúp MU vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 21 phút đầu trận đấu. Phút 15, Bruno Fernandes chọc khe cho Sabitzer băng xuống dứt điểm. Bóng chạm chân Marcao đổi hướng khiến thủ thành Bounou bó tay.

6 phút sau, Sabitzer tiếp tục phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của Martial và tung cú dứt điểm chuẩn xác để nhân đôi cách biệt. Có được lợi thế sớm, MU dồn ép hoàn toàn đối thủ và tạo ra hàng loạt cơ hội. Nhưng chủ nhà không ghi thêm được bàn thắng nào.

Đọc thêm: Lượt đi tứ kết Cúp C1: Bayern thua thảm | Thành Milan cùng vui

Sang đến hiệp hai, HLV Ten Hag đưa ra một loạt sự thay đổi với mục đích bảo toàn lực lượng. Thế trận tưởng như không có gì lại bất ngờ diễn biến phức tạp chỉ trong vòng 10 phút cuối.

Phút 84, Fernando rót bóng vào khu cấm địa và Malacia tỏ ra chần chừ trong quyết định cản phá, giúp cho Navas đón được bóng ở sát đường biên ngang rồi thực hiện đường chuyền mạnh vào trong. Bóng chạm chân chính Malacia đổi hướng, làm bó tay De Gea.

Ngay sau đó Lisandro Martinez đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và MU buộc phải chơi trong tình thế chỉ còn 10 cầu thủ trên sân do đã sử dụng hết quyền thay người.

Tới phút 90+2, En Nesyri bật cao đánh đầu trong vòng cấm. Bóng đập vào đầu Maguire, đổi hướng khiến De Gea một lần nữa phải bó tay. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 2-2 và MU mất sạch lợi thế sau lượt đi.