Europa League: Serie A lại áp đảo | MU đi tiếp, còn Arsenal dừng bước

(VOH) - Ngoại trừ Arsenal nhận thất bại trên loạt sút luân lưu trước Sporting, các ông lớn khác là MU, Juve và Roma đều có vé vào tứ kết Europa League 2022/23 đầy thuyết phục.

Kết thúc loạt trận lượt về vòng 1/8 diễn ra rạng sáng 17/3 đã xác định được 8 cái tên xuất sắc góp mặt vào tứ kết Europa League 2022/23: MU, Sporting Lisbon, Sevilla, Feyenoord, Juve, Leverkusen, Roma, Union St Gilloise.

Cũng như tại Cúp C1 2022/23, Serie A lại tiếp tục chiếm ưu thế về số lượng tại tứ kết với 2 đại diện là Juve và Roma. Ngoại hạng Anh giờ đây chỉ còn lại mỗi MU sau khi Arsenal dừng bước. La Liga và Bundesliga cũng chỉ còn 1 đại diện là Sevilla và Leverkusen.

Europa League: Serie A lại áp đảo | MU đi tiếp, còn Arsenal dừng bước
8 anh tài góp mặt vào tứ kết Europa League 2022/23.

Tại vòng 1/8 Europa League 2022/23, đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh hiện tại là Arsenal đã gây thất vọng khi không thể giành vé vào tứ kết. Ở trận lượt đi trên sân Sporting, “Pháo thủ” đã có trận hòa kịch tính 2-2.

Xem thêm: Arsenal dừng bước trước Sporting sau loạt luân lưu may rủi

Tưởng chừng lợi thế sân nhà ở trận lượt về sẽ giúp đại diện bóng đá Anh có thể chơi thăng hoa và giành vé đi tiếp. Nhưng mọi chuyện đã không như dự tính khi họ để đại diện Bồ Đào Nha thủ hòa 1-1.

Europa League: Serie A lại áp đảo | MU đi tiếp, còn Arsenal dừng bước
Arsenal thua cay đắng trên loạt sút luân lưu.

Hòa 3-3 chung cuộc sau hai lượt trận, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Tại đây Sporting là những người đã làm tốt hơn khi giành thắng lợi chung cuộc 5-3 để đoạt vé vào chơi vòng tứ kết.

Xem thêm: Tiếp tục thắng Betis, MU thẳng tiến vào tứ kết Europa League

Đại diện khác của Ngoại hạng Anh là MU thì trái ngược lại. “Quỷ đỏ” thăng hoa trên sân nhà ở trận lượt đi để giành chiến thắng đậm 4-1. Đến Tây Ban Nha làm khách trên sân Betis, MU tiếp tục thi đấu tốt để có được thắng lợi 1-0.

Thắng chung cuộc 5-1, MU thẳng tiến vào tứ kết đầy thuyết phục. Đoàn quân của HLV Ten Hag đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải năm nay. Với phong độ hiện tại, các đối thủ cần phải dè chừng khi gặp họ.

Europa League: Serie A lại áp đảo | MU đi tiếp, còn Arsenal dừng bước
MU giành vé thuyết phục vào tứ kết.

MU nếu phải dè chừng ở vòng sau thì Juve và Roma là hai gương mặt đáng gờm. Juve đang rất khát khao có được chức vô địch Europa League mùa này. Có được danh hiệu này thì “lão bà” mới có được xuất dự Cúp C1 mùa sau bởi hiện tại họ khó lòng vào tốp 4.

Xem thêm: Lợi thế sân nhà không thể giúp Freiburg ngược dòng trước Juve

Juve cụ thể hóa mục tiêu của mình bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 sau hai lượt trận trước Freiburg. Juve có đôi chút khó khăn ở lượt đi trên sân nhà và phải nhờ vào bàn thắng duy nhất của Di Maria mới giúp đại diện Italia thắng trận. Lượt về tâm lý thoải mái đã giúp Juve thắng dễ 2-0.

Europa League: Serie A lại áp đảo | MU đi tiếp, còn Arsenal dừng bước
Juve và Roma giúp Serie A áp đảo số lượng tại tứ kết.

Xem thêm: Roma vào tứ kết bằng nghệ thuật phòng ngự tuyệt đỉnh của Mourinho

Roma đã tận dụng tốt tất cả những gì là thế mạnh của mình có để có được thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Sociedad. Đội bóng thủ đô Italia tận dụng tốt sức mạnh trên sân nhà mùa này để giành thắng lợi 2-0. Ở trận lượt về, Roma đã bảo toàn kết quả bằng lối chơi sở trường dưới thời Mourinho.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 17/3 tại Nyon (Thụy Sĩ). Trước đó là vào lúc 18h00 cùng ngày, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League.

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2022/23

Fenerbahce

1-0
(Tổng 1-2)

Sevilla

Feyenoord

7-1
(Tổng 8-2)

Shakhtar Donetsk

Freiburg

0-2
(Tổng 0-3)

Juventus

Real Betis

0-1
(Tổng 1-5)

MU

Arsenal

1-1
(Tổng 3-3)
(Pen 3-5)

Sporting

Ferencvaros

0-2
(Tổng 0-4)

Leverkusen

Real Sociedad

0-0
(Tổng 0-2)

Roma

Union St.Gilloise

3-0
(Tổng 6-3)

Union Berlin