Đại thắng Hải Phòng, Hà Nội hiên ngang chiếm ngôi đầu V-League

(VOH) - Một kịch bản rượt đuổi kịch tính đã không diễn ra khi Hà Nội giành thắng lợi tuyệt đối trước Hải Phòng ở trận đấu muộn nhất vòng 6 V-League 2023.

Trận đấu tâm điểm vòng 6 V-League 2023 trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội với Hải Phòng kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về những nhà đương kim vô địch. Đây là kết quả khá bất ngờ đối với những ai trong chờ vào một trận đấu rượt đuổi hấp dẫn.

Chiến thắng giúp Hà Nội vươn lên chiếm đỉnh V-League 2023 với 14 điểm, bằng điểm Thanh Hóa nhưng hơn về hiệu số. Còn Hải Phòng vẫn dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 8 (6 điểm). Đội bóng đất Cảng đang dần để lộ những điểm yếu vì chất lượng đội hình rất hạn chế.

Đại thắng Hải Phòng, Hà Nội hiên ngang chiếm ngôi đầu V-League
Đại thắng Hải Phòng, Hà Nội hiên ngang chiếm ngôi đầu V-League - Ảnh: internet

Cả hai bước vào trận đấu với mục tiêu giành 3 điểm. Nhưng khi trận đấu bắt đầu chưa đầy một phút thì đội khách sớm nhận gáo nước lạnh. Kiên Quyết có pha phạm lỗi với Lê Xuân Tú trong vòng cấm, Văn Quyết thực hiện thành công quả phạt 11m mở tỷ số cho chủ nhà.

Đọc thêm: Hủy diệt HLHT, Thanh Hóa tái chiếm đỉnh V-League 2023

Có được bàn thắng sớm, Hà Nội thi đấu như bay khi liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách. Trước sức ép này Hải Phòng không thể đứng vững. Phút 37, Văn Quyết hoàn tất cú đúp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây chính là bàn thắng thứ 100 của anh tại V-League.

Hải Phòng sau đó đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, đội khách đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, đội bóng đất Cảng tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3.

Phút 80, từ đường chuyền của Tuấn Hải, Lucao tung ra cú sút từ góc khó, một lần nữa đánh bại Đình Triệu. Kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội có được chiến thắng 3-0 trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.