Rơi chiến trước TPHCM, Bình Định lỡ cơ hội bằng điểm tốp 3

(VOH) - Bình Định có trận hòa đầy đáng tiếc trong trận cầu áp đảo hoàn toàn chủ nhà TP Hồ Chí Minh (TPHCM) ở trận đấu muộn nhất vòng 6 V-League 2023.

Tiếp đón Bình Định trên sân nhà tại vòng 6 V-League 2023, TPHCM dù không được đánh giá cao bằng nhưng vẫn quyết tâm giành 3 điểm để cải thiện thứ hạng ở nhóm cuối. Đội bóng đất Võ cũng không gì ngoài một chiến thắng để bám sát tốp 3.

Dù tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn nhưng Bình Định lại để chủ nhà TPHCM cầm hòa 1-1. Với trận hòa này, TPHCM có 4 điểm/6 trận và chỉ hơn hai đội cuối bảng đúng 1 điểm. Còn Bình Định có 10 điểm và đang đứng thứ tư, kém đội xếp thứ 3 Nam Định 2 điểm.

Rơi chiến trước TPHCM, Bình Định lỡ cơ hội bằng điểm tốp 3
Rơi chiến trước TPHCM, Bình Định lỡ cơ hội bằng điểm tốp 3 - Ảnh: internet

Dù phải làm khách nhưng Bình Định đã chơi chủ động với sự cơ động của các ngoại binh. Đội khách tạo ra sức ép lớn và vô số cơ hội ngon ăn nhưng tất cả điều chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Đáng chú ý ở phút 24, tiền đạo Rafaelson Bezerra "nã rocket" từ ngoài vòng cấm tung lưới của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Tiếc là bàn thắng này của Bình Định đã không được công nhận do Hà Đức Chinh trước đó có pha cản người không bóng với Võ Huy Toàn.

Đọc thêm: Viettel gây thất vọng, còn Đà Nẵng vẫn chưa biết thắng

Sang hiệp 2, những kịch tính liên tục đến. Phút 69, nhận đường chuyền vượt tuyến của Huỳnh Tiến Đạt, Jermie Lynch ngoặt bóng loại bỏ Campbell Jonathan David trước khi cần 2 cú sút liên tiếp mới hạ gục được thủ thành Nguyễn Thanh Thắng để mở tỷ số cho Bình Định.

Bước ngoặt đến ở phút 80 khi Victor Mansaray sút bóng chạm vào tay của Adriano Schmidt. Trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ sau khi nghe tư vấn từ các trợ lý đã thay đổi quyết định ban đầu và cho TPHCM hưởng phạt đền.

Không bỏ lỡ cơ hội vàng đó, Hoàng Vũ Samson sút penalty tung lưới của thủ thành Trần Đình Minh Hoàng để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số cuối của trận đấu này.