Hà Nội tặng vé vào sân, Hải Phòng cam kết không “pháo sáng”

(VOH) - Yêu cầu xin 1.000 vé của CLB Hải Phòng đã được CLB Hà Nội đồng ý. Đội bóng đất Cảng cam kết sẽ cổ vũ nhiệt tình, văn minh, không đốt pháo sáng tại vòng 6 V-League 2023.

Trước khi trận cầu tâm điểm tại vòng 6 V-League 2023 giữa Hà Nội và Hải Phòng diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Chủ tịch CLB Hải Phòng ông Văn Trần Hoàn đã có văn bản gửi CLB Hà Nội về việc xin tài trợ vé cho CĐV vào sân theo dõi và cổ vũ.

Yêu cầu này đã được phía CLB Hà Nội chấp nhận. Theo nội dung trong văn bản thì CLB Hải Phòng sẽ được tài trợ 20 vé khán đài VIP, 40 vé khán đài A3, 40 vé khán đài A5 cùng 1.000 vé cho hội CĐV.

Hà Nội tặng vé vào sân, Hải Phòng cam kết không “pháo sáng”
Hà Nội tặng vé vào sân, Hải Phòng cam kết “pháo sáng” - Ảnh: internet

Trong văn bản gửi CLB Hà Nội, phía Hải Phòng cũng đã xin cam kết tuân thủ quy định của ban tổ chức sân Hàng Đẫy, với tinh thần cổ vũ nhiệt tình, văn minh, không đốt pháo sáng khi cổ vũ đội nhà thi đấu.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã đề nghị CLB Hà Nội chủ động tăng cường phương án và lực lượng để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu, cũng như bảo vệ cho giám sát, trọng tài và các CĐV đội khách Hải Phòng.

Đọc thêm: Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng

Trận cầu trên sân Hàng Đẫy giữa nhà ĐKVĐ Hà Nội và đương kim Á quân Hải Phòng diễn ra lúc 19h15 hôm nay (13/4). Sau loạt trận sớm tại vòng 6 đã diễn ra, Hà Nội hiện đang đứng thứ 3 với 11 điểm/5 vòng. Còn Hải phòng đứng thứ 8 với 6 điểm.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng những năm gần đây thường rất "nóng". Vấn đề pháo sáng vẫn luôn được xem là "truyền thống" với CLB Hải Phòng. Nhưng sau hàng loạt các án phạt, tình trạng này phần nào đã giảm đi.

Năm ngoái khi hai đội gặp nhau, các CĐV Hải Phòng đã đốt rất nhiều pháo sáng trước khi vào sân. Nhưng trong sân, họ đã tuân thủ tốt quy định và không có quả pháo nào được đốt.

Điều tương tự diễn ra khi Hải Phòng đến Hàng Đẫy làm khách trước CLB Công An Hà Nội ở vòng trước.