Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng

(VOH) - Vòng 6 V-League 2023 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/4. Đáng chú ý là trận đấu giữa Hà Nội đấu Hải Phòng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 6 V-LEAGUE 2023

Ngày

Giờ

Trận

Kênh trực tiếp

11/4

17h00

Hoàng Anh Gia Lai 

-

Khánh Hòa

FPT Play

18h00

Nam Định

-

Sông Lam Nghệ An

FPT Play

12/4

17h00

Bình Dương

-

Công An Hà Nội

FPT Play

18h00

Đà Nẵng

-

Viettel

FPT Play, HTV Thể thao

18h00

Thanh Hóa

-

Hà Tĩnh

FPT Play, VTV5

13/4

19h15

Hà Nội

-

Hải Phòng

FPT Play, VTV5

19h15

TP Hồ Chí Minh

-

Bình Định

FPT Play, HTV Thể thao

Đọc thêm: Công tác trọng tài quá nhiều sai sót, VFF yêu cầu chấn chỉnh gấp

Bình Dương vs Công An Hà Nội

Có được những nhân tố chất lượng trong đợt chuyển nhượng đầu mùa, Công An Hà Nội (CAHN) đã có khởi đầu như mơ bằng chiến thắng đậm Bình Định ở trận ra quân. Nhưng rồi từ đó đến hết vòng 5 họ vẫn chưa có được trận thắng nào (hòa 2 và thua 2).

CAHN hiện đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Với một đội bóng có tham vọng và bạo chi như CAHN, đây không phải là một kết quả tích cực.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng
Bình Dương vs Công An Hà Nội - Ảnh: internet

Thầy trò HLV Paulo Foiani cần hướng tới một chiến thắng trên sân Gò Đậu trước Bình Dương tại vòng 6 V-League 2023.

Ở phía bên kia, Bình Dương cũng đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Tiến Linh và các đồng đội mới chỉ có 3 điểm sau 5 vòng đấu, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Dù có được điểm tựa sân nhà trong trận đấu tới đây tuy nhiên đội bóng đất Thủ vẫn bị đánh giá thấp hơn tân binh CAHN. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Tô Văn Vũ đối đầu đội bóng cũ.

Đà Nẵng vs Viettel

2 điểm sau 5 trận và đứng cuối bảng xếp hạng, đây là thực tế khó chấp nhận với CĐV Đà Nẵng. Các cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn không thể tạo ra phép màu như mùa trước, còn ngoại binh thì ở trình độ trung bình và thường xuyên.

Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cũng chẳng vui vẻ gì, khi Viettel vừa bị HAGL đả bại 1-4 ngay trên sân nhà. Thất bại này cho thấy khoảng trống mà Geovane để lại trên hàng công là rất lớn. Nhiệm vụ có 3 điểm trước SHB Đà Nẵng là điều bắt buộc, ngay cả khi phải chơi trên sân khách.

Về mặt lực lượng, thật khó để đội bóng sông Hàn có thể so sánh với dàn hảo thủ bên phía Viettel. Còn trong 6 lần gặp nhau trước đây, SHB Đà Nẵng thắng duy nhất 1 trận và thua đến 4.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng
Đà Nẵng vs Viettel - Ảnh: internet

Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

Thanh Hóa tiếp tục tạo nên chiến tích, khi đánh bại một Bình Định đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại vòng 5 V-League. Càng chơi, họ càng cho thấy mình đang trở thành đối thủ vô cùng khó chịu với phần còn lại của giải đấu.

Thanh Hóa đang chia sẻ ngôi đầu với Hà Nội khi cùng có 11 điểm. Ở vòng đấu này, Hà Nội sẽ tiếp một Hải Phòng rất khó chơi, trong khi Thanh Hóa chỉ phải chạm trán đội đua trụ hạng mùa trước là Hà Tĩnh. Đây là cơ hội tốt để đội bóng xứ Thanh độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 6.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng
Thanh Hóa vs Hà Tĩnh - Ảnh: internet

Ở chiều ngược lại, thành tích của Hà Tĩnh không quá cải thiện so với mùa trước. Mặc dù vậy, thành tích thắng 1, hòa 3 và thua 1 vẫn có thể chấp nhận được, trong bối cảnh họ phải chạm trán nhiều đối thủ khó chịu như Hải Phòng, Hà Nội, Viettel hay HAGL.

Đây là trận đấu mà Thanh Hóa nhỉnh hơn về lợi thế sân nhà cũng như lực lượng. Mặc dù vậy, họ vẫn cần cải thiện chất lượng hàng công nếu muốn dứt điểm đội bóng núi Hồng.

Hà Nội vs Hải Phòng

Gần 2 tháng nghỉ dường như không làm cho phong độ của Hà Nội bị ảnh hưởng. Đội bóng thủ đô vẫn thể hiện hình ảnh của một ứng cử viên vô địch, khi đánh bại TPHCM với tỷ số 3-1 để vươn lên ngôi dẫn đầu sau 5 vòng đấu.

Với dàn tuyển thủ đồng đều ở cả 3 tuyến, đại diện thủ đô không bị lâm vào tình trạng phụ thuộc vào ngoại binh như các đội bóng khác. Trong 9 bàn ghi được, trừ 1 bàn do đối thủ phản lưới, có tới 7 bàn do công của các cầu thủ nội.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng
Hà Nội vs Hải Phòng - Ảnh: internet

Trong khi đó, dù chưa có phong độ ổn định, Hải Phòng dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm luôn là đối thủ khó chơi với Hà Nội. Ở mùa đầu tiên ông Nghiêm nắm Hải Phòng, mỗi đội thắng 1 trận khi sắm vai chủ nhà.

Mặc dù vậy, nếu muốn có điểm trên sân Hàng Đẫy, Hải Phòng phải cải thiện hàng thủ của mình. Với 7 bàn thua, họ đang là đội bóng thủng lưới nhiều nhất V.League tính đến thời điểm này.

TP Hồ Chí Minh vs Bình Định

Sau 3 trận thắng liên tiếp, Bình Định đã trở lại mặt đất với thất bại tối thiểu trước "ngựa ô" Thanh Hóa. Tuy nhiên ở vòng đấu này, đội bóng của Đặng Văn Lâm có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải gặp TPHCM, đội áp chót trên BXH V-League 2023.

Về tình hình lực lượng, TPHCM có thể sẽ vắng hậu vệ Ngô Tùng Quốc khi cầu thủ này rời sân sớm trong trận gặp CLB Hà Nội cuối tuần qua. Ở chiều ngược lại, thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài do bị giật bắp chân.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League 2023: Hà Nội vs Hải Phòng
TP Hồ Chí Minh vs Bình Định - Ảnh: internet

Đội chủ sân Thống Nhất có phong độ rất tệ kể từ đầu V-League 2023. Họ mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước Bình Dương, còn lại là 4 trận thua, ghi vỏn vẹn 3 bàn và 8 lần vào lưới nhặt bóng.

Đây là đối thủ không thể vừa sức hơn để Rafaelson hay Jermie Lynch tìm lại cảm giác ghi bàn và mang về chiến thắng cho Bình Định.

Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng sở hữu lực lượng nhỉnh hơn hoàn toàn dù vắng Đặng Văn Lâm. Mục tiêu 3 điểm chắc chắn sẽ là thứ mà Bình Định hướng tới trong chuyến làm khách tại vòng 6 V-League 2023.

BXH V-LEAGUE 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

1

Bình Định

4

3

0

1

9

2

Hà Nội

4

2

2

0

8

3

Nam Định

4

2

2

0

8

4

Thanh Hóa

4

2

2

0

8

5

Hoàng Anh Gia Lai

5

1

4

0

7

6

Viettel

5

1

3

1

6

7

Hải Phòng

4

1

2

1

5

8

Hà Tĩnh

4

1

2

1

5

9

Công An Hà Nội

4

1

1

2

4

10

Sông Lam Nghệ An

4

0

4

0

4

11

Khánh Hòa

4

1

1

2

4

12

TP Hồ Chí Minh

4

1

0

3

3

13

Bình Dương

4

0

2

2

2

14

Đà Nẵng

4

0

1

3

1