Nhận án phạt từ VFF, HLV Vũ Tiến Thành quyết kháng cáo

(VOH) - Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt HLV Vũ Tiến Thành 10 triệu đồng vì lỗi phát ngôn nhưng ông quyết không nộp tiền và sẽ kháng cáo án phạt.

Trong trận thua 1-3 của chủ nhà TPHCM trước Hà Nội, HLV của đội bóng thành phố mang tên Bác là ông Vũ Tiến Thành đã có những phát phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quan chức VFF, hình ảnh giải bóng đá vô địch quốc gia.

Trước hành vi này, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt HLV Vũ Tiến Thành số tiền 10 triệu đồng và nhà cầm quân này có 10 ngày để nộp tiền phạt.

Nhận án phạt từ VFF, HLV Vũ Tiến Thành quyết kháng cáo
Nhận án phạt từ VFF, HLV Vũ Tiến Thành quyết kháng cáo - Ảnh: internet

Cụ thể ở buổi họp báo sau trận thua của TPHCM trước Hà Nội, HLV Vũ Tiến Thành tuyên bố "cứ gặp Hà Nội FC là thua vì trọng tài". Ông còn cho rằng vì có lãnh đạo Hà Nội ngồi trên khán đài, trọng tài không dám bắt việt vị trong tình huống dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi.

Sau khi nhận án phạt từ VFF, HLV Vũ Tiến Thành không đồng ý với quyết định xử này: "Tôi cho rằng án phạt này là không thỏa đáng. Ban kỷ luật dựa vào báo cáo trận đấu của VPF nhưng VFF phải lắng nghe từ phía tôi chứ. Tôi sẽ không nộp tiền phạt mà còn có đơn khiếu nại lên VFF”.

Đọc thêm: Công tác trọng tài quá nhiều sai sót, VFF yêu cầu chấn chỉnh gấp

Ngoài HLV Vũ Tiến Thành, V-League 2023 cũng có 2 trường hợp bị xử phạt sau vòng 5 V-League 2023. Tiền vệ Đức Chiến (Viettel) nhận án phạt 15 triệu đồng và treo giò 2 trận sau khi có hành vi xâm phạm thân thể Lê Văn Sơn (HAGL) trong khi CLB Nam Định bị phạt 15 triệu vì CĐV xúc phạm trọng tài.

Thất bại 1-3 trước Hà Nội này nối dài mạch không thắng của TPHCM trước Hà Nội từ 2009 lên 15 trận, với 13 thất bại và 2 hòa. Tại V-League 2022, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành nhận thất bại đậm nhất, thua 0-6 khi tiếp Hà Nội trên sân vận động Thống Nhất.

Trước án phạt mới này, HLV Vũ Tiến Thành đã nhận văn bản cảnh cáo của VPF về phát ngôn sau trận thua Bà Rịa-Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia ngày 31/3. Sau khi bị loại, ông đã gọi giải đấu "như giải phường" khi đội bóng của ông không được dùng ngoại binh.

HLV Vũ Tiến Thành ký hợp đồng với CLB TP HCM ngày 2/10/2022 và giúp đội trụ hạng V-League thành công. Mùa này, ông tuyên bố sẽ cùng CLB vào top 8 khi hết giai đoạn một V-League 2023 để vào nhóm đua vô địch ở giai đoạn hai.

Nhưng qua năm vòng đầu, TPHCM mới thắng một và thua 4 trận, đứng áp chót với chỉ một điểm nhiều hơn đội bét bảng Đà Nẵng.