Chờ...

Sao trẻ Thái Lan gia nhập Leicester City, không dự SEA Games

(VOH) - “Thần đồng” của bóng đá Thái Lan -  Suphanat Mueanta sẽ sang châu Âu thi đấu sau khi Thai League 2023 khép lại.

Theo tờ Ball Thai, Suphanat Mueanta nhận được đề nghị ký hợp đồng từ CLB Leicester City. Nhưng tiền đạo trẻ này sẽ không khoác áo Leicester City ngay lập tức. Bởi lẽ, cầu thủ này chưa đáp ứng được điều kiện để xin giấy phép lao động ở Anh.

Chính phủ Anh chỉ cấp giấy phép lao động cho các cầu thủ tới từ đội tuyển quốc gia có thứ hạng FIFA từ thứ 70 trở lên. Leicester City sẽ phải đưa Mueanta sang thi đấu ở CLB OH Leuven (Bỉ), đội bóng có chung chủ sở hữu với Leicester City là tập đoàn King Power.

Sao trẻ Thái Lan gia nhập Leicester City, không dự SEA Games 32
Sao trẻ Thái Lan gia nhập Leicester City, chưa chắc dự SEA Games - Ảnh: internet

Đây là bước đi cần thiết để thần đồng bóng đá Thái Lan có thể xin giấy phép lao động ở Anh. Chủ tịch CLB Leicester City, khẳng định Suphanat Mueanta đủ trình độ chơi bóng tại châu Âu.

Cách đây không lâu, HLV U22 Thái Lan Issara Sritaro xác nhận Mueanta không tham dự SEA Games 32 bởi "sẽ tới châu Âu để tập luyện vào cùng thời điểm".

Đọc thêm: Tạm gác giấc mơ Grand Slam, Hoàng Nam dồn sức cho SEA Games 32

Ball Thai tiết lộ Ban huấn luyện U22 Thái Lan đã dành ra 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật (8 và 9/4) để thuyết phục các CLB nhả cầu thủ phục vụ SEA Games, bao gồm Buriram United.

Chủ tịch Buriram United - ông Newin Chidchob khẳng định sẽ cho phép các cầu thủ của đội bóng tham dự SEA Games 32 nếu U22 Thái Lan cần, nhưng ngoại trừ Suphanat.

Suphanat Mueanta sinh năm 2002, sẽ tròn 21 tuổi vào tháng 8 tới. Tiền đạo này được mệnh danh là "thần đồng" của bóng đá Thái Lan khi tỏa sáng và lên tuyển từ thời điểm chưa đầy 17 tuổi.

Cầu thủ thuộc biên chế Buriram United được xem như người thay thế xứng đáng cho thủ lĩnh Chanathip Songkrasin tại xứ chùa Vàng trong tương lai.

Suphanat từng được Buriram United gửi sang tập huấn tại Anh 2 lần. Tiền đạo 21 tuổi tập luyện và thi đấu cùng đội trẻ của CLB Leicester City. Chân sút sinh năm 2002 còn được trải nghiệm tập luyện cùng đội 1 của “Bầy cáo” dưới sự chứng kiến của HLV Brendan Rodgers.