Chờ...

Sau SEA Games 32, bóng bàn Việt Nam sẽ lần đầu tập huấn tại Mỹ

(VOH) - Tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử có chuyến tập huấn tại Mỹ từ ngày 5 đến 15/6 tại thành phố Houston (Texas).

Tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ có chuyến đi tập huấn và tham dự Giải bóng bàn Mỹ mở rộng 2023 được đánh giá rất chất lượng. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho ASIAD 19 tại Trung Quốc diễn ra vào tháng 9.

Sau SEA Games 32, toàn đội sẽ sang Mỹ tập huấn, đầy là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển bóng bàn Việt Nam được tập huấn tại đây. Thời gian từ ngày 5 đến 15/6 tại thành phố Houston (Texas).  

Sau SEA Games 32, bóng bàn Việt Nam sẽ lần đầu tập huấn tại Mỹ
Sau SEA Games 32, bóng bàn Việt Nam sẽ lần đầu tập huấn tại Mỹ - Ảnh: internet

Danh sách đến Mỹ lần này có 11 thành viên, trong đó có 3 cán bộ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam (VTTF), 2 huấn luyện viên (Đinh Quang Linh, Vũ Văn Trung) và 6 tuyển thủ (Nguyễn Anh Tú, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Trần Mai Ngọc).

Theo Tổng thư ký VTTF, ông Phan Anh Tuấn thì toàn bộ kinh phí đi Mỹ tập huấn được tài trợ bởi Phó chủ tịch VTTF, ông Trần Cảnh Tuấn.

Để chuẩn bị cho chuyến tập huấn này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Đặng Hà Việt đã ký quyết định cử đội bóng bàn đi Mỹ tập huấn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa ngày 6/3 vừa qua. 

Đọc thêm: Tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 2 Vòng loại World Cup 2026

Trước khi sang Mỹ tập huấn, 19 VĐV tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ sang Trung Quốc tập huấn từ ngày 11 đến 30/4 để chuẩn bị cho SEA Games 32 trên đất Campuchia. Môn bóng bàn sẽ tổ chức thi đấu từ 7/5 đến 16/5.

Tại SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành được HCV đơn nam danh giá của vận động viên Nguyễn Đức Tuân. Mặc dù chỉ có được 1 HCV nhưng với những môn khó như bóng bàn thì đây cũng là thành tích rất đáng khích lệ.

Sau SEA Games 32, bóng bàn Việt Nam sẽ lần đầu tập huấn tại Mỹ
Bóng bàn Việt Nam cố gắng giành 3 huy chương trở lên - Ảnh: internet 

Mục tiêu của toàn đội tại SEA Games 32 là giành từ 3 huy chương trở lên, trong đó gồm 1 HCV và 2 HCB ở các nội dung cá nhân và đồng đội.

VTTF cũng đã tìm được nhà tài trợ cho đội tuyển trước SEA Games 32. Liên đoàn cũng đưa ra mức treo thưởng cho các VĐV giành HCV ở các nội dung cá nhân và đồng đội tại SEA Games 32 là 250 triệu đồng.

Đây mới chỉ là con số từ phía VTTF và nhà tài trợ, chưa tính tiền thưởng từ lãnh đạo bộ môn và Tổng cục Thể dục Thể thao. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam còn được hỗ trợ và 350 triệu đồng để đi tập huấn nước tại Trung Quốc trước khi sang Campuchia.