Nguyễn Thị Thật giành áo xanh và đỏ tại Tour of Thailand 2023

(VOH) - Mất áo vàng chung cuộc nhưng cua-rơ Nguyễn Thị Thật vẫn xuất sắc giành áo xanh và đỏ tại Giải đua xe đạp Tour of Thailand 2023.

Cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã có một giải đấu đầy thành công tại Giải đua xe đạp Tour of Thailand 2023 trên đất Thái Lan (diễn ra tổng cộng 3 chặng đua). Sau chặng một về nhì, Thật bước vào chặng hai (diễn ra trưa 9/4) dài 82,2 km với những chiến thắng rực rỡ.

Cua-rơ nữ số một Việt Nam đã xuất sắc giành hết các giải thưởng ở chặng đấu này gồm Áo Vàng, Áo Xanh, Áo Đỏ và Áo Tím cho tay đua ấn tượng nhất. Tiếp đà hưng phấn, tuyển xe đạp Việt Nam có những khởi đầu suôn sẻ tại chặng cuối dài 89 km.

Nguyễn Thị Thật giành áo xanh và đỏ tại Tour of Thailand 2023
Nguyễn Thị Thật thi đấu thành công tại Tour of Thailand 2023 - Ảnh: Tour of Thailand

Tại điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên (sprint 1), Maneephan Jutatip tung nước rút mạnh mẽ với ý đồn vươn lên để đánh chiếm Áo Xanh, nhưng Thật ứng phó kịp thời khi "ra xe" để rút thắng cua-rơ chủ nhà.

Đọc thêm: Nguyễn Thị Thật rút thua cua-rơ chủ nhà tại Tour of Thailand 2023

Chiến thắng ở điểm quan trọng này giúp Thật củng cố ngôi vị Áo Xanh, đồng thời đập tan tham vọng tấn công của Jutatip. Sau khi đã nắm chắc Áo Xanh, các cua-rơ Việt Nam chủ động đưa đoàn đua đi với tốc độ chậm dưỡng sức.

Nhưng vì giữ quá nhiều danh hiệu, các đội đua khác tìm cách tấn công "xâu xé". Trong đó, các đội đua chủ nhà, cùng Hàn Quốc, Malaysia liên tục tấn công và thắng các sprint 2 và sprint 3.

Nguyễn Thị Thật giành áo xanh và đỏ tại Tour of Thailand 2023
Nguyễn Thị Thật giành áo xanh “nữ hoàng tốc độ” - Ảnh: Tour of Thailand

Cách đích khoảng 20km, các tay đua Hàn Quốc đánh chiếm liên tục. Những cua-rơ của Thái Lan, Malaysia cũng thường xuyên "ra xe" khiến đội hình Việt Nam xáo trộn. Tận dụng một con dốc, nhóm 5 tay đua đã bức tốp khỏi đoàn đông.

Nhóm đầu đồng sức đi với tốc độ cao, kéo dãn nhóm phía sau có lúc lên đến khoảng cách hai phút. Nhận thấy tình thế bất lợi, các tay đua Việt Nam ở phía sau làm việc liên tục, ngay cả Thật cũng phải lên dẫn đầu, làm máy kéo đi với tốc độ cao.

Nguyễn Thị Thật giành áo xanh và đỏ tại Tour of Thailand 2023
Nguyễn Thị Thật giành áo đỏ “leo núi hay nhất” - Ảnh: Tour of Thailand

Dù rất nỗ lực nhưng Thật vẫn không thể gia nhập nhóm đầu và về đích sau gần một phút. Với kết quả này, Lee Eunhee của Hàn Quốc giành Áo Vàng chung cuộc. Nguyễn Thị Thật rơi xuống thứ 5 cá nhân với. Cô cũng đánh mất Áo Tím vào tay Nur Aisyah (Malaysia).

Tuy mất danh hiệu cao quý nhưng Nguyễn Thị Thật cũng an ủi với danh hiệu Áo Xanh, cho tay đua nước rút tốt nhất với 51 điểm, hơn Jutatip 6 điểm. Cô gái An Giang đồng thời giành Áo chấm đỏ cho cua-rơ leo núi hay nhất.