Nguyễn Thị Thật rút thua cua-rơ chủ nhà tại Tour of Thailand 2023

(VOH) - Thiếu đồng đội làm tốc độ ở 500m cuối, cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã cán đích ở vị trí thứ hai sau Maneephan Jutatip của chủ nhà Thái Lan tại Giải đua xe đạp Tour of Thailand 2023.

Chặng đầu tiên Giải đua xe đạp Tour of Thailand 2023 đã diễn ra vào sáng 8/4. Đây là chặng đua với lộ trình đường bằng tại tại thành phố Rayong với lộ trình đường bằng. Các cô gái tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt suốt lộ tình 70km.

Trong đó, cua-rơ vừa trở về từ những cuộc đua đẳng cấp thế giới ở châu Âu Nguyễn Thị Thật thực sự nổi bật. Cô chứng tỏ được sức mạnh khi rút thẳng điểm sprint đầu tiên. Sau đó, cô vẫn duy trì được tốc độ để về đích trong tốp đầu.

Nguyễn Thị Thật rút thua cua-rơ chủ nhà tại Tour of Thailand 2023
Nguyễn Thị Thật rút thua cua-rơ chủ nhà tại Tour of Thailand 2023 - Ảnh: internet

Khi cách đích khoảng 500m, các cua-rơ Việt Nam khác thấm mệt, không đủ sức làm tốc độ để đưa Nguyễn Thị Thật về rút đích. Chủ nhà đã tạo được "mũi tên", kéo đi với tốc độ cao đưa át chủ bài Maneephan về tung nước rút.

Nguyễn Thị Thật lúc này chỉ biết dựa vào đối thủ để tranh tài ở đích đến nhưng trước những guồng chân mạnh mẽ của Maneephan Jutatip, cua-rơ Việt Nam đành cán đích ở vị trí thứ hai.

Đọc thêm: Bơi Việt Nam đặt mục tiêu 8 đến 10 HCV tại SEA Games 32

Maneephan là nữ hoàng tốc độ của xe đạp Thái Lan. Cô từng giành HCV ASIAD cũng như SEA Games và giải châu Á. Maneephan cũng nhiều lần sang Việt Nam thi đấu tại giải xe đạp nữ Bình Dương và từng có nhiều chiến thắng trước Nguyễn Thị Thật.

Tour of Thailand 2023 là cuộc đua chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Asian Tour 2023. Giải diễn ra từ ngày 8 đến 10/4 với 3 chặng ngắn lần lượt 70km, 82,2km, 89km và có địa hình tương đối bằng phẳng, ít đèo dốc.

Bên cạnh Việt Nam và hai đội chủ nhà Thái Lan, giải còn có 9 đội đua mạnh khác. Tuyển xe đạp nữ Việt Nam do HLV Huỳnh Văn Chánh và Đặng Trung Hiếu dẫn dắt với 5 cua-rơ gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh và Lâm Thị Kim Ngân.

Đây được xem là cữ dượt quan trọng để đội chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Nguyễn Thị Thật hiện đầu quân cho CLB Israel Premier Tech Roland (Thuỵ Sĩ)- đội đua thuộc top 15 thế giới. Cô mới về hội quân cùng tuyển xe đạp Việt Nam ngày 6/4 để dự Tour of Thailand.

 

CLB của Thật trước đó tham dự giải Scheldeprijs trên đất Bỉ ngày 5/4. Đây là giải đua xe đạp chuyên nghiệp, có chất lượng chuyên môn cao ở châu Âu, quy tụ 144 cua-rơ từ nhiều đội đua nữ hàng đầu thế giới tham dự.

Các đội chỉ đua một chặng, xuất phát và về đích tại thành phố Schoten, Bỉ với lộ trình 131,6 km. Dù cung đường bằng phẳng nhưng thời tiết lạnh giá và đường trơn là trở ngại với Nguyễn Thị Thật.

 

Cua-rơ Việt Nam nỗ lực đeo bám các đối thủ mạnh trong những cuộc tấn công tách tốp, nhưng không may bị té ngã trong một va chạm chùm đông. Bị đau sau sự cố này, Nguyễn Thị Thật vẫn cố gắng khắc phục, đua tiếp.

 

Người rút thắng Scheldeprijs năm nay là cua-rơ Hà Lan của đội SD Worx Lorena Wiebes. Nhà cựu vô địch nữ châu Âu này hoàn thành cuộc đua với thời gian 3 giờ 6 phút 30 giây, đạt tốc độ trung bình 42,338km/h. Nguyễn Thị Thật về đích thứ 29, kém Wiebes 6 giây.