Milan trên sân nhà đá bại Napoli tại lượt đi tứ kết Cúp C1

(VOH) - AC Milan trên sân nhà đã có được thắng lợi tối thiểu ở trận lượt đi Cúp C1 2022/23 để tạo ra lợi thế nhỏ trước Napoli.

Vẫn là lối chơi tấn công mạnh mẽ như đã thể hiện ở mùa giải năm nay nhưng Napoli đã không thể xuyên thủng mành lưới Milan khi thiếu vắng chân sút chủ lực Victor Osimhen. Trong khi đội chủ sân San Siro đã chơi phòng ngự phản công tốt để mang về thắng lợi 1-0.

Dù là thắng lợi tối thiểu nhưng đây là lợi thế không nhỏ dành cho Milan trước khi hành quân đến sân Diego Armando Maradona của Napoli ở trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Đội bóng thủ đô Italia cần có những giải pháp cải thiện hàng công nếu muốn đi tiếp.

Milan trên sân nhà đá bại Napoli tại lượt đi tứ kết Cúp C1
Milan trên sân nhà đá bại Napoli tại lượt đi tứ kết Cúp C1 - Ảnh: internet

Việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Victor Osimhen đã khiến Napoli thi đấu không thật sự tốt ở các trận đấu gần đây. Đáng chú ý là trận phơi áo 0-4 ngay trên sân nhà trước Milan, sau đó họ cũng phải rất chật vật mới đá bại Lecce 2-1 tại hai vòng đấu vừa qua tại Serie A.

Chiều ngược lại, Milan hoàn toàn không có được phong độ thật tốt trong thời gian vừa qua và đã rơi xuống vị trí thứ tư tại Serie A. Điểm sáng duy nhất của họ chính là chiến thắng đậm trước đội đầu bảng Napoli.

Đọc thêm: Cúp C1: Man City và Inter đặt một chân vào bán kết

Trở lại với trận đấu lượt đi tứ kết Cúp C1 2022/23 giữa Milan và Napoli. Đội khách sớm làm rung chuyển khung thành đội chủ sân San Siro. Hàng thủ chủ nhà lúng túng tạo điều kiện cho Kvaratskhelia dứt điểm cận thành, rất may là Calabria đã kịp chặn bóng trước vạch vôi.

Phải đến phút 25, Milan mới có được cơ hội thật sự đáng chú ý. Nửa cuối hiệp 1, chủ nhà bất ngờ tăng tốc và đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 40. Từ một pha phản công nhanh, Leao có đường chuyền tạo điều kiện cho Bennacer băng vào dứt điểm ghi bàn cho Milan.

Napoli đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ ngay đầu hiệp 2. Elmas suýt chút nữa gỡ hòa cho đội khách với pha đánh đầu hiểm hóc buộc thủ thành Maignan phải đấm bóng cứu thua cho Milan.

Hàng thủ chơi tập trung và kín kẽ của Milan đã khiến Napoli bế tắc trong việc tìm bàn gỡ. Không có được điều mình cần, Napoli còn phải chơi với 10 người từ phút 74 sau khi Anguissa phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng thô bạo đối với Theo Hernandez.

Chơi thiếu người nhưng đội khách vẫn nỗ lực tìm bàn gỡ chứ không buông xuôi và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Maignan mới giúp Milan bảo vệ được thành quả.