Chờ...

Suất dự Europa League vẫy gọi Chelsea

VOH - Chelsea có cơ hội giành tấm vé dự Europa League mùa tới, phụ thuộc vào kết quả Chung kết FA Cup.

Ba chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh làm sống dậy hy vọng giành vé dự đấu trường châu Âu của Chelsea. "The Blues" hiện xếp thứ 7 trên BXH, có cùng 57 điểm bằng Newcastle nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), đội về đích thứ 6 cuối mùa sẽ có suất dự Conference League. Tấm vé này được chuyển giao từ nhà vô địch Carabao Cup là Liverpool, sau khi "The Kop" giành quyền góp mặt tại Cúp C1 2024-2025.

europa-league-chelsea
Suất dự Europa League đang vẫy gọi Chelsea. Ảnh: Internet

Nếu qua mặt Newcastle và chiếm lấy vị trí thứ 6, Chelsea thậm chí có cơ hội dự Europa League, dựa trên kết quả Chung kết FA Cup. Nhà vua giải đấu quốc nội sẽ được trao vé dự đấu trường danh giá thứ hai châu Âu. 

Man City đã giành quyền dự Cúp C1 mùa tới và trong trường hợp "Cityzens" hạ gục MU để đăng quang ở Wembley, suất dự Europa League sẽ được nhường lại cho đội xếp hạng 6 Ngoại hạng Anh. Khi đó, tấm vé Conference League thuộc về CLB đứng thứ 7.

chelsea-europa-league
Cục diện cuộc chiến giành vé dự cúp châu Âu tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Trước khi hy vọng nửa xanh thành Manchester bảo vệ thành công ngôi vương FA Cup, Chelsea cần hoàn tất điều kiện cần là xếp trên Newcastle và MU trên BXH chung cuộc.

Lịch thi đấu đang ủng hộ "The Blues". Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ phải đối đầu Brighton cùng Bournemouth đã hết mục tiêu ở 2 trận đấu cuối cùng, trong khi "Chim chích choè" và "Quỷ đỏ" còn cuộc đụng độ trực tiếp tại Old Trafford.

Còn 1 con đường cho Chelsea góp mặt tại Europa League mùa tới mà không cần quan tâm đến kết quả Chung kết FA Cup là giành vị trí thứ 5 của Tottenham. Dù vậy, khả năng thành công của "The Blues" không cao, khi khoảng cách giữa 2 đội lên đến 6 điểm và "Spurs" chỉ phải gặp đội cuối bảng Sheffield United ở vòng cuối.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.