Ngăn Sporting ngược dòng, Juve đoạt vé vào bán kết đấu Sevilla

VOH - Tận dụng triệt để lợi thế ở trận lượt đi, Juve loại Sporting để giành tấm vé vào bán kết Europa League mùa này.

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Federico Gatti đã giúp Juve giành thắng lợi tối thiểu trước Sporting ở trận lượt đi tứ kết Europa League 2022/23 diễn ra hôm 14/4. Cách biệt không lớn nhưng đây là lợi thế giúp “Lão bà” tự tin cho trận tái đấu.

Tận dụng tốt lợi thế này, Juve đã khiến Sporting gặp không ít khó khăn dù thi đấu trên sân nhà và rồi khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Có được thắng lợi 2-1 sau hai loạt trận, Juve giành tấm vé đi tiếp vào bán kết và đối thủ của họ là Sevilla (thắng MU 5-2 chung cuộc).

Ngăn Sporting ngược dòng, Juve đoạt vé vào bán kết đấu Sevilla
Ngăn Sporting ngược dòng, Juve đoạt vé vào bán kết đấu Sevilla - Ảnh: internet

Với cách biệt chỉ 1 bàn, Juve không chủ động phòng ngự ngay đầu trận mà họ dâng cao đội hình gây bất ngờ cho đối thủ. Điều này đã giúp đội khách có được bàn thắng ở phút thứ 9. Rabiot ghi bàn sau tình huống tranh chấp hỗn loạn trước khung thành Sporting.

Chủ nhà buộc phải dân cao để tìm bàn gỡ. Họ liên tục gia tăng sức ép và rồi Rabiot đã hóa tội đồ. Phút 20, cầu thủ 28 tuổi lóng ngóng phạm lỗi với Ugarte trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Marcus Edwards đưa trận đấu trở lại vạch đích.

Đọc thêm: Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla

Khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Sự kín kẽ được Juve đề cao nên Sporting không thể nào xuyên thủng được mành lưới Szczesny. Khi có cơ hội, các chân sút của CLB Bồ Đào Nha lại chẳng thể cụ thể hóa thành công.

Juve cũng tạo ra vô số cơ hội nhờ vào việc tận dụng khoảng trống nơi hàng thủ chủ nhà tạo ra khi buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Cũng tương tự bên kia chiến tuyến, các chân sút Juve cũng không tận dụng tốt cơ hội. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên và Juve là người đi tiếp.