Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla

VOH - Sau thảm họa ở trận lượt đi, hàng thủ MU tiếp tục thể hiện sự yếu kém ở trận lượt về tứ kết Europa League 2022/23 để rồi ngậm ngùi nhìn Sevilla đoạt vé vào bán kết.

Còn nhớ ở trận lượt đi tại Old Trafford, MU đã có thế trận áp đảo hoàn toàn trước Sevilla để có lợi thế dẫn 2-0 trong hơn 80 phút thi đấu trước đối thủ. Nhưng những chấn thương và phải thay người bất đắc dĩ từ hàng thủ đã khiến “Quỷ đỏ” ngược dòng hòa 2-2.

Khủng hoảng nơi hàng thủ kéo dài đến trận tứ kết lượt về trên đất Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 21/4. Hàng công không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ, còn hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của Maguire đã mắt quá nhiều sai lầm đã khiến MU thua đậm 0-3.

Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla
Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla - Ảnh: internet

Thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận, Sevilla giành vé vào bán kết gặp Juventus (đội thắng Sporting 2-1 chung cuộc). Một lần nữa, Sevilla cho thấy vì sao họ được xem là ông vua của sân chơi hạng 2 châu  u với màn trình diễn khác biệt so với MU.

Thất bại này cũng đã khép lại tham vọng lên đỉnh sân chơi hạng hai châu  u của “Quỷ đỏ”. Mục tiêu còn lại của thầy trò HLV Ten Hag giờ là đá tốt ở Ngoại hạng Anh để cán đích trong tốp 4 - vị trí có xuất đá Champions League mùa sau.

Đọc thêm: Công làm thủ phá, MU ghi cả 4 bàn trong trận hòa Sevilla

Trở lại với trận đấu này. "Quỷ đỏ" chịu sức ép cực lớn từ phía chủ nhà, để rồi ngay phút thứ 8, đoàn quân HLV Ten Hag đã nhận bàn thua.

De Gea chuyền bóng rất mạo hiểm cho Maguire. Trung vệ người Anh thiếu quan sát việc bản thân bị 3 cầu thủ Sevilla áp sát, do vậy anh tung ra đường chuyền về hỏng. Cơ hội quá ngon ăn đến với Sevilla và En-Nesyri không gặp khó khăn để dứt điểm tung lưới MU.

Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla
Sai lầm của Maguire biếu cho Sevilla bàn mở tỷ số - Ảnh: internet

Nhận bàn thua, MU cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ. “Quỷ đỏ” là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Sevilla mới là những người thi đấu tốt hơn với không ít tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng may cho đội khách là các chân sút Sevilla không tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp 2, MU đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Phút 47, từ quả phạt góc bên cánh phải của Ivan Rakitic, trung vệ Loic Bade bật cao đánh đầu chuẩn xác nhân đôi cách biệt cho Sevilla.

Hàng thủ “thảm họa” khiến MU dừng bước trước Sevilla
De Gea có trận đấu tệ khiến MU dừng bước - Ảnh: internet

Không còn gì để mất, MU dốc toàn lực tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Sevilla tỏ ra quá già rơ. Đội chủ nhà tổ chức phòng ngự kín kẽ khiến MU không thể tiếp cận cầu môn của Bono. Các đợt lên bóng của Quỷ đỏ chủ yếu được kết thúc bằng những pha bắn phá từ xa.

Đến phút 81, sai lầm tai hại của De Gea đã khiến MU nhận bàn thua thứ ba. Thủ thành người Tây Ban Nha lao ra ngoài vòng cấm phá bóng nhưng phá hụt, tạo điều kiện để En-Nesyri chớp thời cơ sút bóng vào gôn trống dễ dàng. MU cố gắng tìm bàn danh dự sau đó nhưng hoàn toàn bất lực.