Ngôi sao Sevilla đe dọa Man Utd

(VOH) - Trước trận lượt Tứ kết Europa League 2022/23 gặp Manchester United, Ivan Rakitic tỏ ra tự tin. Tiền vệ người Croatia tuyên bố rằng đội khách sẽ phải chịu sức ép lớn từ người hâm mộ Sevilla.

Trong phần trả lời họp báo, Ivan Rakitic cho biết: “MU là đội bóng giàu kinh nghiệm và sở hữu nhiều ngôi sao, tuy nhiên họ không biết Sanchez Pizjuan cuồng nhiệt đến mức nào đâu. Những gì CĐV Sevilla tạo ra thực sự độc đáo và ấn tượng. Hãy hỏi De Gea và Casemiro, họ đều từng chơi bóng trên sân đấu này. Chắc chắn suy nghĩ của họ sẽ khác so với các cầu thủ còn lại”.

Ivan Rakitic tin rằng dàn sao MU sẽ phải chịu đựng bầu không khí ồn ào và cuồng nhiệt tại Sanchez Pizjuan. Ngoài ra, cựu sao Barcelona khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Trong trận lượt đi, Sevilla bị MU dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, CLB xứ Andalusia đã gỡ hòa 2-2 sau các pha phản lưới nhà của Tyrell Malacia và Harry Maguire.

Đội trưởng Sevilla đe dọa Man Utd 1
Rakitic tự tin trước trận tái đấu MU - Ảnh: Getty

Về tình hình nhân sự, MU là đội chịu nhiều tổn thất hơn. Marcus Rashford lẫn Luke Shaw đều chưa chắc đã ra sân do dính chấn thương. Trường hợp của Lisandro Martinez phải nghỉ đến hết mùa giải 2022/23 vì gãy xương bàn chân. Tương tự, Raphael Varane sẽ ngồi ngoài “vài tuần” theo thông báo của nửa đỏ thành Manchester.

Thực tế cho thấy, Sevilla không phải là đội bóng dễ chịu với MU. Lịch sử chỉ ra, đại diện La Liga thắng 2 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 1 lần duy nhất trước Quỷ đỏ. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại sân Sanchez Pizjuan là ở cúp C1 mùa giải 2017/18. Khi ấy, Sevilla cầm hòa MU 0-0.

Riêng ở đấu trường Europa League, MU cũng từng bị Sevilla loại tại vòng Bán kết mùa giải 2019/20. Đó là giải đấu Sevilla lên ngôi vô địch khi hạ Inter Milan 3-2 trong trận chung kết. Sevilla đang là đội bóng giàu thành tích nhất Europa League với 6 lần bước lên đỉnh vinh quang.