Kết quả Cup C2 ngày 11/8: MU và Inter nhọc nhằn giành vé vào Bán kết

(VOH) - Rạng sáng 11/8, Manchester United đá bại Copenhagen 1-0 sau 120 phút; Inter Milan vượt qua Bayer Leverkusen 2-1 tại Tứ kết Cup C2 Europa League 2019/20.

Đối đầu Copenhagen ở tứ kết Europa League, Manchester United (MU) nhanh chóng làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, các học trò của Solskjaer đã chơi không thực sự gắn kết với nhau và đôi lần để Copenhagen có cơ hội tiếp cận khung thành.

Khoảng từ phút 30 trở đi, MU đã đẩy cao tốc độ và cơ hội đã đến với họ rõ rệt hơn. Phút 45+2, Greenwood với một pha di chuyển nhạy cảm đã đưa được bóng vào lưới Copenhagen. Tuy nhiên, trọng tài xác định cầu thủ 18 tuổi đã việt vị và bàn thắng không được công nhận. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Kết quả Cup C2 ngày 11/8: MU và Inter nhọc nhằn giành vé vào Bán kết

Sang hiệp 2, MU vẫn dồn ép Copenhagen. Phút 57, Greenwood dứt điểm trúng cột dọc và Rashford lao vào đá bồi tung lưới Copenhagen nhưng một lần nữa bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Khoảng thời gian cuối trận, MU liên tục bắn phá khung thành Copenhagen nhưng không một lần nào họ xuyên thủng được mảnh lưới của đối phương. Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết 90 phút thi đấu chính thức và cả hai đội bước vào hiệp phụ.

Tại đây, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 95, Martial bị Bjelland phạm lỗi trong vòng cấm và MU được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes đã lạnh lùng đánh bại thủ môn Johnsson. Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu này.

Với chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Copenhagen, MU đã giành quyền vào bán kết Europa League. Đối thủ của họ ở vòng tiếp theo sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Sevilla và Wolves.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Inter Milan cũng có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Bayer Leverkusen. Phút 15, từ cú sút của Lukaku, bóng bật ra tạo cơ hội cho Nicolo Barella thực hiện cú vẩy má ngoài ngẫu hứng xé lưới đối phương.

Phút 21, Lukaku tự ghi tên mình lên bảng tỷ số. Anh thể hiện sức mạnh trong pha tranh chấp bóng nơi vòng cấm Leverkusen rồi dứt điểm đánh bại thủ thành Lukas Hradecky.Pha lập công này đưa Lukaku đi vào lịch sử Europa League. Bàn thắng duy nhất của Bayer Leverkusen được ghi dô công của Havertz ở phút 25.

Kết quả Cup C2 ngày 11/8: MU và Inter nhọc nhằn giành vé vào Bán kết

Theo thống kê của Opta, Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 9 trận liên tiếp tại đấu trường này. Tiền đạo người Bỉ ghi 8 bàn ở 5 trận liên tiếp tại Europa League 2014/15 cho Everton trước Wolsburg, BSC Young Boys và Dynamo Kiyv. 5 năm sau, anh mới trở lại đấu trường này trong màu áo Inter Milan, ghi 4 bàn ở 4 trận gần nhất trước Ludogorets, Getafe và Bayer Leverkusen. Tổng cộng, Lukaku có 12 pha lập công sau 9 trận liên tiếp tại Europa League.

Với chiến thắng này, Inter Milan sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Shakhtar Donetsk vs Basel.

TỨ KẾT CUP C2 - EUROPA LEAGUE 2019/20

THỨ BA - NGÀY 11/8/2020

02 giờ 00

Inter Milan

2-1

Bayer Leverkusen

02 giờ 00

Manchester United

1-0 (AET)

Copenhagen

THỨ TƯ - NGÀY 12/8/2020

02 giờ 00

Shakhtar Donetsk

-

Basel

02 giờ 00

Wolverhampton

-

Sevilla