Kết quả Cúp FA 18/1: Chelsea vất vả vào vòng 4

(VOH) – Rạng sáng 18/1, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành quyền vào vòng 4 Cúp FA nhờ chiến thắng 5-3 ở loạt luân lưu sau khi hòa Norwich City 1-1 trong 120 phút.

Chelsea không thể đánh bại Norwich ở trận đấu trước đó nên phải tái đấu tại Stamford Bridge. Trận này, HLV Conte không tung ra sân đội hình mạnh nhất nên "The Blues" gặp nhiều khó khăn trước lối đá rắn của đối thủ.

Chính bởi vậy, trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, Chelsea thi đấu khá bế tắc cũng giống như trận "lượt đi". Sang hiệp 2, tiền đạo Michy Batshuayi khai thông thế bế tắc cho Chelsea bằng pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Kenedy.

Video trận đấu giữa Chelsea và Norwich City.

Sau đó, Chelsea có thêm nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt khi Norwich đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và đã để lộ ra rất nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, không những không tận dụng thành công các cơ hội tao ra, đội chủ nhà còn phải trả giá vào cuối trận.

Phút 90+3, từ quả tạt bên cánh trái của Timm Klose, các hậu vệ Chelsea bỏ lỏng Jamal Lewis, tạo cơ hội cho tiền vệ này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Norwich.

Chelsea vất vả giành vé vào vòng 4 Cúp FA.

Hòa 1-1, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Thậm chí, Chelsea còn bị truất quyền thi đấu 2 người là Pedro (117’) và Alvaro Morata (120’) ở cuối hiệp phụ vì chơi xấu và ăn vạ.

Bước vào loạt sút luân lưu may rủi, thủ thành Willy Caballero xuất sắc cản phá cú sút đầu tiên của Nelson Oliveira bên phía Norwich (đây cũng là tình huống đá hỏng duy nhất trong loạt sút luân lưu), qua đó giúp Chelsea thắng 5-3 và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Willy Caballero xuất sắc cản phá quả cú sút của Nelson Oliveira.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng đây là một trận đấu mất sức nữa của Chelsea trong bối cảnh đội bóng cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Họ đã hòa 0-0 ở ba trận gần nhất, bao gồm trận đấu trên sân Norwich khiến phải đá lại.

Đối thủ của Chelsea ở vòng 4 diễn ra vào ngày 28/1 là Newcastle.

Kết quả các trận đấu lại tại vòng 3 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay 18/1/2018:

Swansea City 2-1 Wolverhampton Wanderers

Wigan Athletic 3-0 AFC Bournemouth

Chelsea 1–1 (Pen 5-3) Norwich City