Kết quả Cup Liên đoàn Anh 21/12: Man Utd bất ngờ dừng bước, Chelsea nhọc nhằn vào bán kết

(VOH) – Rạng sáng 21/12, Manchester United đã bất ngờ dừng bước khi thất bại 1-2 trước đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất Anh (Championship) Bristol City ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup).

Bristol City 2 - 1 Manchester United

Trận này, HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao hàng đầu như: Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Marcus Rashford… Điều này đã giúp Man Utd dễ dàng áp đảo đội chủ nhà Bristol City ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Luke Steele.

Video trận đấu giữa Bristol City và Manchester United.

Tấn công nhiều nhưng không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man Utd đã phải trả giá khi bị Joe Bryan (Bristol City) chọc thủng lưới ở phút 51. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đã nhanh chóng gỡ hòa chỉ 7 phút sau đó và người lập công là Ibrahimovic (58’) - đây là pha lập công đầu tiên của Ibrahimovic ở mùa giải năm nay và sau 255 ngày kể từ lần cuối cùng anh nổ súng vào lưới Sunderland hồi tháng 4/2017.

Niềm vui vỡ òa của cầu thủ Bristol City sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Đến phút bù giờ cuối cùng tỉ số vẫn là 1-1, tưởng chừng hai đội sẽ bước vào hiệp phụ thì Bristol City bất ngờ có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1, cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng này cho đội chủ nhà là Korey Smith (90’+3).

Đây là trận thứ tư liên tiếp Bristol City khiến một đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh phải rời Cup liên đoàn sau Watford, Stoke và Crystal Palace. Đoàn quân của HLV Lee Johnson là đội thứ hai trong lịch sử Cup liên đoàn đến từ giải đấu thấp hơn và loại được bốn đội chơi ở giải cao nhất, sau Sheffield Wednesday mùa 1990-1991.

Chelsea 2 - 1 AFC Bournemouth

Dù tung ra đội hình với những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị như Fabregas, Caballero, Drinkwater và đặc biệt là trung vệ trẻ Ampadu. Đội chủ nhà Chelsea vẫn dễ dàng lấn lướt Bournemouth sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Willian (13’).

Video trận đấu giữa Chelsea và AFC Bournemouth.

Sau bàn mở tỉ số, Chelsea tiếp tục tấn công khung thành Bournemouth nhưng tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp một. Sang hiệp 2, Chelsea thi đấu chủ quan, tạo điều kiện để Bournemouth giành lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Caballero.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Morata nâng tỉ số lên 2-1.

Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cùa Dan Gosling ở phút 90. Tưởng chừng trận đấu phải bước vào hiệp phụ thì chỉ một phút sau, Chelsea đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 do công của Alvaro Morata (90’+1).

* Ngay sau khi các trận đấu ở vòng tứ kếp khép lại, FA đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng bán kết. Kết quả, Chelsea sẽ phải chạm trán với Arsenal, còn Manchester City đối đầu với hiện tượng Bristol City.

Khác với các vòng trước, từ bán kết, các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Lượt đi vòng bán kết diễn ra vào ngày 8/1/2018.