Kết quả Cup Liên đoàn Anh 27/9/2018: Chelsea ngược dòng loại Liverpool

(VOH) - Kết quả Cup Liên đoàn Anh 27/9/2018: Thất bại 1-2 trước Chelsea trên sân nhà, Liverpool chia tay Cup liên đoàn Anh; Arsenal thắng dễ Brentford 3-1; Tottenham nhọc nhằn vượt Watford.

Arsenal 3 - 1 Brentford

Được chơi trên sân nhà, lại gặp đối thủ hạng dưới, Arsenal không mấy khó khăn để áp đặt thế trận, dù tung ra đội hình dự bị. Ngay phút thứ 5, Welbeck đã mở tỷ số bằng cú đánh đầu chính xác. Cuối hiệp 1, cựu sao MU nhân đôi cách biệt từ pha dứt điểm cận thành.

Highlight trận đấu giữa Arsenal vs Brentford.

Brentford cho thấy quyết tâm rất cao. Đầu hiệp 2, Alan Judge sút phạt thành bàn nhen hi vọng cho đội khách. Nhưng sau đó, HLV Emery có những điều chỉnh nhân sự, trong đó Lacazette vào sân và ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90.

Chiến thắng tại Cup Liên đoàn Anh tiếp thêm sự tự tin cho Arsenal, trước cuộc tiếp đón Watford vào cuối tuần. Đội chủ sân Emirates hiện xếp thứ sáu, với một điểm ít hơn đối thủ đang đứng thứ tư. Nếu giành ba điểm, đội quân của Emery có khả năng tiến vào top 4.

Liverpool 1 - 2 Chelsea

Làm khách tới sân Anfield, Chelsea bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội khởi đầu tốt hơn khi tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Nếu Alvaro Morata không vô duyên trong tình huống đối mặt với Simon Mignolet ở phút 17, "The Blues" đã có thể ăn mừng sớm.

Sau vài phút chuệch choạc, Liverpool dần lấy lại thế trận. Trong ngày thiếu vắng Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino, Xherdan Shaqiri đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ châm ngòi cho những đợt tấn công như vũ bão của "Lữ đoàn đỏ". Tuy nhiên cũng như Morata bên phía đối diện, Keita hay Sturridge chưa đủ sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Cá nhân Sturridge còn có pha bỏ lỡ "thảm họa" ngay đầu hiệp 2. Nhưng chân sút người Anh không phải tiếc nuối quá lâu khi trực tiếp khai thông thế bế tắc từ pha dứt điểm nhanh như chớp ở phút 58.

Higlight trận đấu giữa Liverpool vs Chelsea.

Không cam chịu thất bại, Chelsea vùng lên tấn công mạnh mẽ và nhanh chóng được đền đáp. Từ quả đá phạt bên cánh phải ở phút 79, Barkley băng vào đánh đầu rất nhanh. Mignolet xuất sắc cản phá nhưng đành bất lực nhìn Emerson Palmieri đá bồi tung lưới Liverpool, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kịch tính chưa dừng ở đó. Phút 85, Eden Hazard đi bóng qua hai cầu thủ Liverpool bên phía cánh phải trước khi tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp tung lưới thủ thành Mignolet. Pha làm bàn của Hazard giúp Chelsea hoàn tất màn lội ngược dòng tại Anfield.

Chiến thắng trước Liverpool giúp Chelsea bước vào vòng 4 Cup liên đoàn Anh. Đội bóng thành London cũng trở lại với nhịp thắng sau trận hòa thất vọng với West Ham cuối tuần qua. Trong khi đó, Liverpool phải dừng chân ở sân chơi đầu tiên sau khi có chuỗi bảy chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Không chỉ mang ý nghĩa về kết quả, màn lội ngược dòng ngay tại Anfield cho thấy sự mạnh mẽ về tinh thần của Chelsea dưới thời HLV Sarri. Tân HLV người Italy đang có khởi đầu rất tốt khi vực dậy đội bóng sau mùa giải có phần rệu rã dưới trướng Antonio Conte.

Khởi đầu bằng thất bại dưới tay Man City ở trận tranh Siêu cup Anh, Chelsea của HLV Sarri nhanh chóng cho thấy sự tiến bộ khi thắng liên tiếp và bất bại sau sáu vòng Ngoại hạng Anh. Đội bóng cũng duy trì phong độ ở các sân chơi cup khi khởi đầu thuận lợi tại Europa League và gần nhất là Cup liên đoàn.

Tottenham Hotspur 2 - 2 (Pen 4 - 2) Watford

Cũng được chơi trên sân nhà nhưng Tottenham lại không được dễ dàng như Arsenal. Watford ở một đẳng cấp khác biệt so với Brentford và gây ra vô vàn khó khăn cho Gà trống. Không những không đàn áp được đối phương, Spurs còn bị chọc thủng lưới ngay sau giờ nghỉ sau nỗ lực của Isaac Success.

Highlight trận đấu giữa Tottenham Hotspur vs Watford.

May mắn là trong thời gian còn lại, Tottenham kịp bừng tỉnh. Chỉ trong vòng 6 phút (81 đến 86), đội chủ nhà ghi liền 2 bàn do công của Dele Alli và Erik Lamela. Cũng cần phải nói thêm là Spurs đã có sự trợ giúp đắc lực từ chiếc thẻ đỏ của Christian Kabasele.

Nhưng dù chơi thiếu người, Watford lại bất ngờ kiếm được bàn gỡ do công của Etienne Capoue vào phút 89 và kéo trận đấu đến loạt luân lưu cân não.

Tại đây, Tottenham đã bản lĩnh hơn MU ngày hôm qua để giành chiến thắng với tỷ số 4-2 và giành vé vào vòng 4 Cup Liên đoàn Anh.

* Lễ bốc thăm chia cặp tại vòng 4 Cup Liên đoàn Anh sẽ diễn ra vào ngày 29/9/2018.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU TẠI CUP LIÊN ĐOÀN ANH (EFL CUP) 2018
(DIỄN RA RẠNG SÁNG 27/9/2018)

Arsenal

3 - 1

Brentford

Liverpool

1 - 2

Chelsea

Nottingham Forest

3 - 2

Stoke City

West Ham United

8 - 0

Macclesfield Town

Tottenham Hotspur

2 - 2
(Pen 4 - 2)

Watford