Kết quả EURO: Bỉ và Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 - Ukraine thắng kịch tính Bắc Macedonia

(VOH) - ĐT Bỉ và ĐT Hà Lan đã giành tấm vé vào vòng 1/8 sau khi vượt qua ĐT Đan Mạch và ĐT Áo ở lượt trận thứ 2 vòng bảng; Ukraine có chiến thắng đầu tay kịch tính trước Bắc Macedonia.

Tại bảng B. ĐT Bỉ đã ngược dòng đá bại ĐT Đan Mạch 2-1 trong một trận đấu kịch tính. Khác với đại thắng 3-0 trước ĐT Nga ở Saint Petersburg trong trận ra quân tại VCK EURO 2020 cách đây 4 ngày, đêm qua (17/6), khi làm khách tại Copenhagen, ĐT Bỉ đã gặp vô vàn khó khăn trước đội đồng chủ nhà Đan Mạch.

Kết quả VCK EURO 2020: Bỉ và Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 - Ukraine thắng kịch tính Bắc Macedonia
Yussuf Poulsen có pha lập công nhanh thứ hai trong lịch sử các kỳ EURO.

Ngay phút thứ 2 (giây 99 sau tiếng còi khai cuộc), tiền đạo Yussuf Poulsen đã có pha dứt điểm lạnh lùng đưa đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha mất bóng bất cẩn ở phần sân nhà của Jason Denayer. Đây là pha lập công nhanh thứ hai trong lịch sử các kỳ EURO. Người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất là Dmitry Kirichenko với bàn thắng mở điểm ở giây thứ 65.

Những phút sau đó, Đan Mạch nhiều lần uy hiếp khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Đan Mạch cũng đã kiềm tỏa tốt "ngòi nổ" Romelu Lukaku và các ngôi sao khác bên phía ĐT Bỉ. Bỉ gặp rất nhiều trong suốt hiệp 1 trận đấu và phải đợi tới sự xuất hiện của Kevin De Bruyne và Eden Hazard trong hiệp 2, đội bóng đang đứng đầu BXH FIFA mới có được sự khởi sắc.

Kết quả VCK EURO 2020: Bỉ và Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 - Ukraine thắng kịch tính Bắc Macedonia
Bỉ ngược dòng ấn tượng sau khi Kevin De Bruyne và Eden Hazard có mặt trên sân.

Phút 54, Lukaku đột phá dũng mãnh rồi nhả bóng lại tuyến hai để De Bruyne căng ngang thuận lợi giúp Thorgan Hazard gỡ hòa cho ĐT Bỉ. Chỉ 16 phút sau, sau pha kiến tạo của Eden Hazard,  De Bruyne sút căng như kẻ chỉ về góc gần khung thành của Đan Mạch ấn định chiến thắng cho Bỉ.

Giành được 6 điểm sau 2 trận, ĐT Bỉ đứng đầu bảng B và đã chắc suất sớm vào vòng 1/8 EURO năm nay. Một chi tiết đáng chú ý ở trận đấu này là ở phút thứ 10, cả hai đội đã đá bóng ra biên và tất cả mọi người đã giành những tràng pháo tay để cổ vũ cho Christian Eriksen, đội trưởng Đan Mạch đã thoát chết sau cơn ngừng tim ở trận ra quân tại bảng B EURO 2020 hôm 12/6.

Sau trận đấu này, Kevin De Bruyne và Eden Hazard đã lập nên một số kỷ lục mới. Cụ thể:

  1. Kể từ World Cup 2014 tại Brazil đến nay, Eden Hazard đã độc chiếm kỷ lục với 9 pha kiến tạo cho ĐTQG của mình ở các giải đấu lớn cấp độ châu lục và quốc tế.
  2. De BruyneEden Hazard cùng chia sẻ kỷ lục khi là 2 cầu thủ có ít nhất một đường chuyền cho đồng đội lập công tại 4 giải đấu lớn gần nhất (World Cup 2014 & 2018, EURO 2016 và 2020).
  3. De BruyneEden Hazard vừa trở thành cặp đôi đầu tiên sau 13 năm vào sân từ ghế dự bị và cùng kiến tạo trong một trận đấu ở EURO, tái hiện thành tích của cặp đôi Robin van Persie và Arjen Robben khi cùng ĐT Hà Lan đấu ĐT Pháp năm 2008.

 

BẢNG B - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Bỉ

2

2

0

0

5

1

4

6

2

Nga

2

1

0

1

1

3

-2

3

3

Phần Lan

2

1

0

1

1

1

0

3

4

Đan Mạch

2

0

0

2

1

3

-2

0

Tại bảng C. ĐT Hà Lan với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước ĐT Áo để sớm giành vé vào vòng 1/8, đã chủ động đẩy cao đội hình hòng "đánh phủ đầu" đối thủ. Sức tấn công mãnh liệt của "cơn lốc màu da cam" khiến hàng thủ đối phương lúng túng, ngay cả một ngôi sao như David Alaba cũng mắc sai lầm.

Phút 11, tân binh của Real Madrid phạm lỗi với Dumfries trong vòng cấm địa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Hà Lan hưởng phạt đền và Memphis Depay không bỏ qua cơ hội mở tỷ số trên chấm 11m.

Kết quả VCK EURO 2020: Bỉ và Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 - Ukraine thắng kịch tính Bắc Macedonia
Hà Lan trở thành đội thứ 3 vào vòng 1/8 sau Italia và Bỉ.

Bàn thắng sớm càng giúp Hà Lan thăng hoa. Các học trò của HLV Frank De Boer tạo ra vô số tình huống ăn bàn mười mươi trong suốt hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công, đáng chú ý nhất phải kể đến Depay và cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 40.

Cựu cầu thủ MU không phải quá tiếc nuối bởi đến phút 67, chính anh khởi xướng pha bóng dẫn tới bàn nhân đôi cách biệt cho Hà Lan. Từ đường chuyền của Depay, Malen bứt tốc phá bẫy việt vị trước khi "dọn cỗ" cho Dumfries lập công.

Thắng 2-0 chung cuộc, Hà Lan củng cố ngôi đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, hơn Ukraine và Áo 3 điểm, qua đó chắc suất vào vòng knock-out EURO 2020.

Cũng tại bảng C, Ukraine đã có chiến thắng sát nút 2-1 trước Bắc Macedonia ở trận đấu diễn ra sớm trước đó. Ukraine đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi và có được bàn mở tỷ số ở phút 29 do công Yarmolenko.

Kết quả VCK EURO 2020: Bỉ và Hà Lan giành vé vào vòng 1/8 - Ukraine thắng kịch tính Bắc Macedonia
Ukraine nhọc nhằn vượt Bắc Macedonia.

Hưng phấn sau bàn mở điểm, chỉ 5 phút sau, Yaremchuk phá bẫy việt vị thoát xuống cực nhanh để nhân đôi cách biệt cho Ukraine. Nhận 2 bàn thua, Bắc Marcedonia đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Những nổ lực của họ chỉ mang lại được bàn thắng rút ngắn tỷ số duy nhất do công Alioski ở phút 57. Đánh bại Bắc Macedonia, Ukraine đã có được 3 điểm đầu tay tại EURO năm nay. Thầy trò Shevchenko sẽ có trận quyết đấu giành vé đi tiếp với ĐT Áo ở lượt trận cuối.

BẢNG B - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Hà Lan

2

2

0

0

5

2

3

6

2

Ukraine

2

1

0

1

4

4

0

3

3

Áo

2

1

0

1

3

3

0

3

4

Bắc Macedonia

2

0

0

2

2

5

-3

0