Gennaro Gattuso rời ghế HLV trưởng của Fiorentina

HLV Gennaro Gattuso chuẩn bị từ chức chiếc ghế HLV trưởng của Fiorentina chỉ hơn ba tuần sau khi được bổ nhiệm.

Hè 2021 là khoảng thời gian sóng gió với HLV Gennaro Gattuso. Với việc chỉ xếp thứ 5 ở Serie A mùa giải vừa qua, ông đã bị Napoli sa thải vào cuối mùa giải. Và chỉ sau 24 giờ sau khi bị sa thải, huyền thoại của CLB AC Milan đã có công việc mới. Theo đó ông sẽ dẫn dắt Fiorentina bắt đầu từ mùa giải tới.

Gennaro Gattuso rời ghế  HLV trưởng của Fiorentina 
Gennaro Gattuso rời ghế HLV trưởng của Fiorentina

Chủ tịch Rocco Commisso thông báo trên mạng xã hội: "Gennaro Gattuso sẽ là tân huấn luyện viên trưởng của Fiorentina. Chúng tôi rất vui khi được làm việc với một HLV tài năng và khát khao chiến thắng, tôi ấn rất tượng với Gattuso cả trên cương vị là cầu thủ và HLV”.

Gennaro Gattuso sẽ bắt tay vào việc dẫn dắt Fiorentina vào ngày 1/7. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông sẽ chia tay đội bóng của Italia khi mà còn chưa chính thức tiếp quản đội bóng. Hàng loạt tờ báo của Italia khẳng định Gattuso sẽ chia tay Fiorentina trong ít ngày tới.

Ông thầy 43 tuổi đã phát sinh những mâu thuẫn trong quá trình bàn bạc kế hoạch chuyển nhượng với BLĐ với đội bóng của Italia. Gattuso muốn đội bóng này giữ chân các trụ cột, ngoài ra phải đưa về thêm một vài bản hợp đồng chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh của CLB.

Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn, Fiorentina đã quyết định sẽ từ chối đưa về một số bản hợp đồng mà huyền thoại của AC Milan yêu cầu. Ngay lập tức cựu HLV Napoli nổi nóng và tuyên bố từ chức. Thông báo chính thức nhiều khả năng sẽ được công bố trong 48 giờ tới.

Rudi Garcia – người từng làm việc ở Lyon, Roma, Lille và Marseille được cho là ứng viên số 1 thay thế Gattuso. Cựu huấn luyện viên Leicester - Claudio Ranieri cũng được đưa vào tầm ngắm. 

Mặc dù mùa giải mới chưa diễn ra, song chiếc ghế HLV của các đội bóng lớn tại Italia đã liên tục thay đổi. Jose Mourinho đã đồng ý dẫn dắt Roma, Massimiliano Allegri trở lại dẫn dắt Juventus thay Pirlo, trong khi đó Simone Inzaghi thay thế Antonio Conte tại Inter Milan.