Kết quả Europa League 16/2: Arsenal và AC Milan thắng dễ, Napoli thua ngược trên sân nhà

(VOH) – Rạng sáng 16/2, AC Milan và Arsenal cùng giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trên sân khách ở vòng 1/16 Europa League. Trong khi đó Napoli gây thất vọng khi thua ngược Leipzig trên sân nhà.

Đến làm khách trên sân của đội bóng Thụy Điển – Ostersund, thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ mất vỏn vẹn 58 phút để định đoạt trận đấu. Nacho Monreal (13’) và Mesut Ozil (58’) đã lập công trong trận này cho “pháo thủ”, bàn còn lại là tình huống đốt lưới nhà của Papagiannopoulos ở phút 24’.

Trận này, đội chủ nhà có cơ hội tốt nhất để rút ngắn tỉ số ở những phút cuối cùng khi được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, Pettersson đã không thực hiện quả phạt 11m này.

Với chiến thắng này, Arsenal xem như đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League khi ở trận lượt về thầy trò HLV Wenger được thi đấu trên sân nhà Emirates.

So với Arsenal, AC Milan gặp nhiều khó khăn hơn khi đến làm khách trên sân của đội bóng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu lục Ludogorets (Bulgaria). Dù vậy, đội chủ nhà chỉ có thể làm khó AC Milan đến phút 45 của trận đấu.

Patrick Cutrone mở tỉ số cho AC Milan ở phút 45. Có bàn mở tỷ số, đội bóng đến từ Italia chơi thoải mái hơn trong hiệp 2 và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công Ricardo Rodriguez (Pen 64’) và Fabio Borini (90’+1) để giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Chiến thắng này cũng giúp AC Milan đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League khi ở trận lượt về đội bóng Italia được thi đấu trên sân nhà San Siro.

Atletico Madrid cũng gần như giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League khi đá bại Koebenhavn (Đan Mạch) 4-1 trên sân khách ở trận lượt đi.

Trận này, Koebenhavn sớm vượt lên dẫn trước do công của Fischer ở phút 15. Tuy nhiên, sau đó Atletico Madrid đã cho thấy sức mạnh của đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Niguez (21’), Gameiro (37’), Griezmann (71’) và Vitolo (77’) đã thay nhau lập công mang về chiến thắng đậm cho Atletico Madrid.

Trên sân nhà, Marseille đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Braga (Bồ Đào Nha). Trong khi đó, Borussia DortmundAtalanta đã có màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính và kết quả là đội chủ nhà Dortmund giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Đáng thất vọng ở lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng 16/2 là thất bại ngay trên sân nhà của đội bóng đang đứng đầu BXH Giải vô địch Italia (Serie A) Napoli. Đội bóng Italia đã để đội bóng Đức - RasenBallsport Leipzig ngược dòng đá bại với tỉ số 3-1.

Trận đấu giữa 2 đội vô cùng kịch tính khi cả Napoli cùng Leipzig đều dâng cao đội hình chơi đôi công từ những phút đầu trận đấu. Napoli có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 52 do công của Adam Ounas.

Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà chỉ kép dài được 9 phút khi sau đó Kevin Kampl (61’) cân bằng tỉ số 1-1 cho Leipzig. Có được bàn gở, đội bóng nước Đức tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Bruma (74’) và Werner (90’+1).

Kết quả này khiến cánh cửa đi tiếp của Napoli giờ đây rất hẹp. Họ thậm chí vẫn sẽ bị loại dù có thắng 2-0 ở lượt về.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 Europa League 2017-2018

FK Crvena Zvezda

0 - 0

CSKA Moscow

FC Astana

1 - 3

Sporting CP

Borussia Dortmund

3 - 2

Atalanta

Ludogorets Razgrad

0 - 3

AC Milan

Marseille

3 - 0

Braga

Nice

2 - 3

Lokomotiv Moscow

Oestersunds FK

0 - 3

Arsenal

Real Sociedad

2 - 2

Salzburg

Spartak Moscow

1 - 3

Athletic Bilbao

AEK Athens

1 - 1

Dynamo Kyiv

Celtic

1 - 0

Zenit St. Petersburg

FC FCSB

1 - 0

Lazio

FC Koebenhavn

1 - 4

Atletico Madrid

Lyon

3 - 1

Villarreal

Partizan Beograd

1 - 1

Viktoria Plzen

SSC Napoli

1 - 3

RasenBallsport Leipzig