Kết quả Europa League ngày 24/11: Đã xác định được 16 đội đi tiếp

(VOH) – Rạng sáng 24/11, các trận đấu ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 2017-2018 diễn ra và đã xác định được thêm những cái tên đi tiếp vào vòng 32 đội.

Các đội sớm giành quyền đi tiếp vào vòng 32 đội Europa League:

Villarreal (A), Dynamo Kyiv (B), Partizan Beograd (B), Braga (C), AC Milan (D), Atalanta (E), Lyon (E), FC FCSB (G), Viktoria Plzen (G), Arsenal (H), Salzburg (I), Oestersunds FK (J), Lazio (K), Nice (K), Zenit St. Petersburg (L) và Real Sociedad (L).

AC Milan đi tiếp vào vòng 32 đội.

Tại bảng A, với việc giành chiến thắng sát nút 3-2 trên sân của FC Astana, Villarreal đã có được 11 điểm hơn đội xếp thứ 2 là Slavia Prague (thắng Maccabi Tel Aviv 2-0) 3 điểm. Qua đó đoạt tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Slavia Prague (8 điểm) và FC Astana (7 điểm). Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt đấu cuối.

Tại bảng B, chiến thắng 2-1 trước Young Boys đã giúp cho Partizan Beograd vẫn đứng ở vị trí thứ 2 với 8 điểm và hơn đội xếp sau là Skenderbeu (thắng Dynamo Kyiv 3-2) 3 điểm.

Hơn về thành tích đối đầu trước Skenderbeu nên Partizan Beograd đã chính thức đoạt vé còn lại của bảng đấu này vào vòng 32 đội, dù ở lượt trận cuối Partizan Beograd có thất bại trước Dynamo Kyiv và Skenderbeu giành chiến thắng trước Young Boys.

Tại bảng C, Braga vượt lên đứng đầu BXH với 10 điểm và giành vé đi tiếp sau khi có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Hoffenheim. Trong khi đó với việc đá bại Ludogorets Razgrad (8 điểm) 2-1, Istanbul Basaksehir (5 điểm) đã nhen nhóm hy vọng đi tiếp.

Ở lượt trận cuối, Ludogorets Razgrad chỉ cần hòa trước Hoffenheim là giành tấm vé còn lại đi tiếp. Nhưng nếu chẳng may thất bại và Istanbul Basaksehir giành chiến thắng trước Braga thì Istanbul Basaksehir sẽ đoạt vé đi tiếp (hơn Ludogorets Razgrad thành tích đối đầu).

Tại bảng D, AC Milan (11 điểm) đã giành vé đi tiếp khi có chiến thắng đậm 5-1 ngay trên sân nhà trước Austria Wien (4 điểm).

Trong khi đó trận hòa 2-2 trước Rijeka đã khiến cho AEK Athens (7 điểm) không thể giành vé sớm đi tiếp, qua đó phải định đoạt số phận khi đến làm khách trên sân của Austria Wien ở lượt trận cuối khi gặp (nếu Austria Wien thắng sẽ giành vé đi tiếp vì có cùng 7 điểm với Athens nhưng hơn về thành tích đối đầu).

Tại bảng E, Atalanta và Lyon cùng nhau đi tiếp khi cùng có được 11 điểm sau 5 lượt trận. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội này ở lượt đấu cuối sẽ xác định đội nào sẽ đứng đầu bảng.

Tại bảng F, Lokomotiv Moscow đã đá bại Koebenhavn 2-1 trên sân nhà và FC Sheriff thắng Zlin 1-0. Với kết quả này, FC Sheriff tạm thời đứng đầu bảng với 9 điểm hơn Lokomotiv Moscow (1 điểm) và FC Koebenhavn (3 điểm).

Ở lượt đấu cuối, Sheriff và Lokomotiv Moscow chỉ cần hòa trước Koebenhavn và Zlin là sẽ đoạt vé đi tiếp. Nhưng phải làm khách trước một Koebenhavn vẫn còn cơ hội đi tiếp, Sheriff sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tại bảng G, với việc đá bại đội đầu bảng FC FCSB (10 điểm) 2-0 và có thành tích đối đầu tốt hơn đôi xếp sau Lugano (6 điểm), Viktoria Plzen đã giành tấm vé đi tiếp với vị trí thứ hai (9 điểm).

Tại bảng H, FC Cologne đã đá bại Arsenal (10 điểm) 1-0 trên sân nhà, qua đó cùng có được 6 điểm với FK Crvena Zvezda (hòa BATE Borisov 0-0). Tấm vé đi tiếp còn lại tại bảng này sau Arsenal sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Cologne và Crvena Zvezda ở lượt trận cuối.

Tại bảng I, đội đầu bảng Salzburg có được 11 điểm và giành vé đi tiếp khi đá bại Vitoria de Guimaraes 3-0. Trong khi đó, Marseille (7 điểm) đã gặp khó với việc giành tấm vé đi tiếp khi hòa Konyaspor (5 điểm) 1-1 và ở lượt trận cuối đội bóng nước Pháp phải gặp đội đầu bảng Salzburg.

Tại bảng J, Oestersunds FK cũng đã đoạt tấm vé đi tiếp với vị trí đầu BXH (10 điểm) sau khi đá bại Zorya (6 điểm) 2-0. Trong khi đó Athletic Bilbao (8 điểm) đã đá bại Hertha Berlin 3-2 và cạnh tranh tấm vé còn lại với Zorya trong cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối.

Tại bảng K, Nice giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Zulte-Waregem, qua đó đoạt tấm vé còn lại sau Lazio (hòa Vitesse 1-1).

Còn tại bảng L, Zenit St. Petersburg (13 điểm) và Real Sociedad (12 điểm) đã bỏ xa hai đối thủ còn lại để đoạt 2 tấm vé đi tiếp của bảng đấu này. Trận đối đầu trực tiếp giữa hai đôi sẽ phân định đội nào sẽ đứng đầu BXH.