Kết quả giao hữu quốc tế 29/5: Pháp thắng nhẹ Ireland - BĐN hòa Tunisia

(VOH) - Kết quả giao hữu quốc tế 29/5: Pháp nhẹ nhàng đá bại Ireland 2-0; Italia đá bại Ả-rập Xê-út 2-1 dưới thời tân HLV Roberto Mancini; Bồ Đào Nha hòa Tunisia 2-2.

Pháp 2 – 0 CH Ailen

Ứng cử viên vô địch Pháp đã có màn khởi động khá tốt cho chuyến dịch World Cup 2018 khi dễ dàng đá bại Ireland 2-0 trong trận giao hữu diễn ra tại Paris rạng sáng 29/5. Hai bàn thắng của Pháp được ghi do công của Olivier Giroud (40’) và Nabil Fekir (43’).

Trận này, HLV Didier Deschamps không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi để các tên tuổi như Paul Pogba, Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele ngồi dự bị. Tuy nhiên với mũi đinh ba Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Nabil Fekir, Pháp vẫn tỏ ra quá mạnh so với Ireland.

Highlight trận đấu giữa Pháp vs CH Ailen.

Sau trận này, tuyển Pháp còn có thêm 2 trận giao hữu nữa gặp Italia ngày 2/6 và Mỹ ngày 10/6 trước khi bước vào hành trình chinh phục World Cup 2018 bằng trận ra quân gặp Úc ngày 16/6.

 

Italia 2 – 1 Ả-rập Xê-út

Phải làm quân xanh cho Ả-rập Xê-út đá giao hữu chuẩn bị World Cup nhưng tuyển Italia đã sớm cho thấy đẳng cấp vượt trội. Chỉ 21 phút sau khi bóng lăn, đội bóng áo xanh đã tìm được bàn thắng vượt lên và người lập công là Mario Balotelli.

Trong lần đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia sau 4 năm vắng bóng, Balottelli để lại dấu ấn với pha đi bóng lắt léo và dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho tuyển Italia. Ngoài bàn thắng này, trong 58 phút thi đấu trên sân, Balotelli chơi nổi bật với rất nhiều pha bóng uy hiếp khung thành Ả-rập Xê-út.

Highlight trận đấu giữa Italia vs Ả-rập Xê-út.

Những phút tiếp theo, tuyển Italia tiếp tục áp đảo Ả-rập Xê-út nhưng họ chỉ có thể ghi thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Andrea Belotti sau cú sút bồi cận thành ở phút 68. Ả-rập Xê-út rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 72 nhờ công của Yahya Al Shehri.

Thắng Saudi Arabia 2-1, HLV Roberto Mancini có màn ra mắt tuyển Italia thành công. Quan trọng hơn, tuyển Italia cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Bồ Đào Nha 2 – 2 Tunisia

Nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi để Tunisia cầm chân 2-2 sau khi dẫn trước 2-0.

Chỉ mất 34 phút bóng lăn, Andre Silva và Joao Mario liên tiếp lập công đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, nhà vô địch Euro 2016 đã không thể bảo vệ chiến thắng khi để Anice Badri (phút 39) và Fakhreddine Ben Youssef (phút 64) ghi liền hai bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2.

Highlight trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Tunisia.

Ở trận này Bồ Đào Nha không có Ronaldo và họ còn 2 trận giao hữu nước gặp Bỉ ngày 3/6 và Algeria ngày 8/6 trước khi bước vào World Cup 2018.

Kết quả các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý diễn ra đêm qua và rạng sáng 29/5/2018:

  • Mexico 0 – 0 Wales
  • Mỹ 3 – 0 Bolivia
  • Pháp 2 – 0 CH Ailen
  • Italia 2 – 1 Ả-rập Xê-út
  • Bồ Đào Nha 2 – 2 Tunisia
  • Thổ Nhĩ Kỳ 2 – 1 Iran
  • Hàn Quốc 2 – 0 Honduras