Kết quả Ngoại hạng Anh 11/5: Hòa West Ham, MU đoạt ngôi á quân sớm một vòng đấu

(VOH) – Rạng sáng 11/5, Manchester United (MU) bị đội chủ nhà West Ham cầm hòa 0-0 ở trận đấu bù vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League). Dù vậy MU đã đoạt ngôi á quân trước 1 vòng đấu.

Hành quân đến London gặp West Ham, MU chỉ cần giành thêm 1 điểm để chắc suất á quân giải Ngoại hạng Anh và dập tắt tham vọng bám đuổi của Tottenham. Trận này, HLV Jose Mourinho tung vào sân đội hình khá "dị" với Alexis Sanchez và Jesse Lingard là 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Marcus Rashford, Anthony Martial phải ngồi dự bị sau màn trình diễn tệ hại ở trận thua Brighton tuần trước.

Với lợi thế sân nhà, West Ham đã nhập cuộc đầy tự tin và chơi lấn lướt so với đội khách. Marko Arnautovic liên tục bắn phá khung thành của De Gea, nhưng bàn thắng đã không đến với đội chủ nhà. Trong khi đó, với sự thiếu hụt Romelu Lukaku trên hàng công, "Quỷ đỏ" đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai phương án tấn công.

Ket-qua-Ngoai-Hang-Anh-11-5-Hoa-West-Ham-MU-doat-ngoi-a-quan-som-mot-vong-dau

West Ham nhập cuộc đầy tự tin trước MU.

Sau gần 20 phút thi đấu lép vế, MU mới bắt đầu lấy lại thế trận. Các học trò HLV Jose Mourinho liên tiếp tấn công dồn ép khung thành đội chủ nhà nhưng các chân sút bên phía MU như Jesse Lingard, Alexis Sanchez và Luke Shaw đã không thể thắng được thủ thành Adrian hay cột dọc bên phía West Ham. Không những thế, đội khách còn bị trọng tài từ chối 1 quả phạt 11m khi Pablo Zabaleta để bóng chạm tay trong vòng cấm đội chủ nhà ở phút 26.

Sang hiệp 2, MU tiếp tục duy trì thế trận tấn công nhưng những cú dứt điểm của Sanchez, Lingard hay Pogba vẫn chưa đủ hiểm hóc để chuyển hóa thành bàn thắng. Ngay cả khi tung Marcus Rashford vào sân, đội khách vẫn không tài nào xuyên thủng được mành lưới của West Ham, qua đó đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Ket-qua-Ngoai-Hang-Anh-11-5-Hoa-West-Ham-MU-doat-ngoi-a-quan-som-mot-vong-dau

Các chân sút MU bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới West Ham.

Với một điểm có được trước West Ham, MU có được 78 điểm và chính thức có được ngôi á quân Ngoại hạng Anh mùa này sớm 1 vòng đấu.

Ket-qua-Ngoai-Hang-Anh-11-5-Hoa-West-Ham-MU-doat-ngoi-a-quan-som-mot-vong-dau

De Gea lần đầu chạm tay vào danh hiệu Găng tay vàng.

Với riêng De Gea, anh có trận giữ sạch lưới thứ 18 ở mùa này và chắc chắn trở thành chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng do người đứng thứ 2 Ederson chỉ có 16 trận, trong khi Premier League sẽ chính thức hạ màn vào cuối tuần này. Đầu quân cho MU từ năm 2011, nhưng đây mới là lần đầu tiên De Gea chạm tay vào danh hiệu cá nhân cao quý nhất cho một thủ môn tại giải Ngoại hạng Anh.