Kết quả Ngoại hạng Anh 14/1: Chelsea bị 10 người Leicester cầm hòa trên sân nhà

(VOH) – Đêm 13/1, Chelsea gây thất vọng khi để 10 người Leicester City cầm chân 0-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 23 ngoại hạng Anh (Premier League).

Được đánh giá cao hơn Leicester, Chelsea bước vào trận đấu này với mục tiêu giành chiến thắng, qua đó vượt mặt Manchester United giành lại ngôi nhì bảng. Thế nhưng thực tế trên sân cho thấy, đội khách Leicester lại là đội thi đấu tốt hơn với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý.

Trong 65 phút đầu, Leicester có ít nhất 5 cơ hội sau những tình huống phản công chớp nhoáng dựa vào tốc độ của Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút của đội khách lại dứt điểm không tốt, khiến Leicester không có được bàn thắng.

Ben Chilwell bị truất quyền thi đấu vì vào bóng thô bạo với Moses.

Đến phút 68, Chelsea có lợi thế thi đấu hơn người khi hậu vệ Ben Chilwell (Leicester) bị truất quyền thi đấu vì vào bóng nguy hiểm với Victor Moses (68’). Thế nhưng, Chelsea vẫn không thể áp đặt được thế trận và tạo ra các cơ hội rõ ràng trước đội khách. Cơ hội đáng kể nhất Chelsea tạo ra ở cuối trận là cú đá phạt của Marcos Alonso nhưng cũng bị thủ thành Kasper Schmeichel từ chối.

Cahill sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới vì chấn thương.

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Với trận hòa này, Chelsea tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 3 với 47 điểm, bằng điểm với đội nhì bảng Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Ngoài ra, Chelsea còn chịu thêm tổn thất khi trung vệ Gary Cahill dính chấn thương nghiêm trọng ở cuối hiệp 1 và sẽ phải vắng mặt trong thời gian tới.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Everton trên sân Wembley. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Son Heung-Min (26’), Harry Kane (47’, 59’) và Eriksen (81').

Chiến thắng này giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ năm, có cùng 44 điểm như đội xếp thứ tư là Liverpool. Ở vòng này, Liverpool tiếp đội đầu bảng Man City.

Harry Kane trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Tottenham.

Ngoài ra, với cú đúp bàn thắng vào lưới Everton, Harry Kane đã có 98 bàn thắng cho Tottenham trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Ở tuổi 24, Kane vượt qua danh thủ Teddy Sheringham để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Tottenham trong kỷ nguyên Ngoại hạng. Sheringham trước đó phải khoác áo Tottenham trong hai giai đoạn là 1992-1997 và 2001-2003 mới có 97 bàn thắng.

Không chỉ lập nên kỷ lục mới, Kane còn vươn lên sánh ngang Ciro Immobile của Lazio trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa này với cùng 40 điểm. Kane đã có 20 bàn từ đầu mùa ở Ngoại hạng và ghi 28 bàn sau 28 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Kết quả các trận đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay 14/1/2018:

  • Chelsea 0 - 0 Leicester City
  • Crystal Palace 1 - 0 Burnley
  • Huddersfield 1 - 4 West Ham United
  • Newcastle United 1 - 1 Swansea City
  • Watford 2 - 2 Southampton
  • West Bromwich 2 - 0 Brighton & Hove
  • Tottenham 4 - 0 Everton