Kết quả Ngoại hạng Anh 14/12: "Hủy diệt" Swansea, Man City lập kỷ lục mới

(VOH) - Rạng sáng 14/12, Manchester City đá bại Swansea City 4-0 trên sân Liberty ở vòng 17 ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó thiết lập kỷ lục mới với chuỗi 15 trận thắng liên tiếp.

Đánh bại Manchester United ở vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang có tinh thần rất cao trong chuyến hành quân đến sân của Swansea với mục tiêu thiết lập kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp.

Để cụ thể điều này, Man City đã đẩy cao đội hình và liên tục tạo sức ép lên khung thành Fabianski. Với thế trận một chiều, đội khách đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Swansea.

Các cầu thủ ghi bàn cho Man City trận này gồm David Silva (27’, 52’), De Bruyne (34’), và Sergio Aguero (85’).

Man City lập kỷ lục với chuỗi 15 trận thắng liên tiếp.

Trận thắng này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola vượt qua Arsenal (14 trận thắng liên tiếp lập vào năm 2002) để trở thành đội bóng có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất tại Premier League.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Man City xây chắc ngôi đầu bảng với 49 điểm, tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm với đội nhì bảng Manchester United (đá bại Bournemouth 1-0 trên sân Odl Trafford nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Romelu Lukaku ở phút 25).

* Ở vòng đấu này, Liverpool và Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi không thắng được những đội bóng bị đánh giá yếu hơn là West Brom và West Ham.

Trên sân Anfield, Liverpool bị West Brom cầm chân 0-0 trong trận đấu mà thầy trò HLV Klopp áp đảo hoàn toàn.

Hòa trận này, Liverpool có 31 điểm nhưng bị mất vị trí thứ tư vào tay Tottenham - đội đã thắng Brighton 2-0 (Tottenham cũng có 31 điểm nhưng xếp trên Liverpool vì hơn chỉ số phụ).

Tương tự, Arsenal cũng gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân đội bóng đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ” West Ham. Trận hòa này, khiến Arsenal rơi xuống đứng thứ 7 trên BXH với 30 điểm.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 17 ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra vào rạng sáng 14/12:

Newcastle United 0 - 1 Everton

Southampton 1 - 4 Leicester City