Kết quả Ngoại hạng Anh 15/1: Liverpool hạ Man City trong trận đấu có đến 7 bàn thắng

(VOH) – Khuya 14/1, trận đấu đáng chú ý nhất vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Liverpool và Manchester City đã kết thúc với chiến thắng 4-3 dành cho đội chủ sân Anfield.

Sau thảm bại 0-5 trước Man City ở Etihad tại lượt đi giải Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool quyết tâm đồi lại món nợ này trong trận lượt về ở Anfield. Dù không có Philippe Coutinho (chuyển sang chơi cho Barcelona) nhưng các học trò HLV Jurgen Klopp vẫn thi đấu tốt và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước đối thủ vẫn đang bất bại sau 22 trận tại Premier League mùa này.

Phút 9, có được bóng trong một pha tranh cướp ở giữa sân, Alex Oxlade-Chamberlain dốc bóng và dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Ederson.

Oxlade-Chamberlain mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Liverpool, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với các pha đôi công đầy tốc độ giữa 2 đội.

Đến nữa sau của hiệp đấu đầu tiên, Man City giành lại quyền kiểm soát và có bàn gỡ hòa ở phút 40. Đón bóng ở cánh trái, Sane khéo léo vượt qua hậu vệ Liverpool bằng một pha gặt bóng trong vòng cấm địa rồi tung cú sút cực mạnh đánh bại thủ thành Karius, cân bằng tỷ số 1-1.

Nhưng bàn thua không hề khiến tinh thần các cầu thủ Liverpool sa sút. Trái lại, họ có một hiệp 2 chơi tấn công bùng nổ.

Liên tiếp chỉ trong vòng 9 phút (từ phút 59 đến phút 68), Firmino (59’), Mane (61’) và Salah (68’) lần lượt lập công giúp Liverpool bất ngờ dẫn trước Man City với tỉ số 4-1.

Liverpool phục thù thành công Man City.

Bị dẫn với cách biệt 3 bàn, tưởng chừng tưởng chừng đội bóng của HLV Pep Guardiola đã hoàn toàn vỡ trận thì Bernardo Silva (84’) và Gundogan (90’+1) lần lượt ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-4 cho Man xanh. Nhưng đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, dù sau đó Man City vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành đội chủ nhà.

Man City bị chặn đứng chuỗi trận bất bại từ đầu mùa.

Trận thắng này giúp Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ ba với 47 điểm, bằng điểm nhưng hơn Chelsea (đứng thứ tư) hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, trận thua này không khiến Man City tổn thất nhiều trong cuộc đua vô địch (vẫn hơn Man Utd 15 điểm, chưa đấu vòng này) nhưng bị chặn đứng chuỗi trận bất bại (22 trận) từ đầu mùa của thầy trò HLV Guardiola.