Kết quả Ngoại hạng Anh 15/4: Đá bại Chelsea, Liverpool giữ đỉnh bảng

(VOH) – Khuya 14/4, Liverpool đá bại Chelsea với tỷ số 2-0 trên sân nhà; Man City có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Crystal Palace tại vòng 34 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Liverpool 2-0 Chelsea

Bước vào trận đấu trên sân nhà Anfield với nhiệm vụ buộc phải thắng, Liverpool lập tức tràn lên tấn công ngay từ đầu. Mohamed Salah như thường lệ là mũi nhọn trên hàng công của The Kop, và nếu như dứt điểm chính xác hơn, ngôi sao người Ai Cập đã có thể mở tỷ số ngay từ phút thứ 6.

Trong khi Liverpool liên tục dồn bóng lên phía trên với tốc độ chóng mặt thì Chelsea lại chủ động hạ thấp đội hình, với Hazard ở phía trên luôn sẵn sàng mở tốc độ để phản công bất cứ lúc nào.

Kết quả Ngoại hạng Anh 15/4: Đá bại Chelsea, Liverpool vẫn giữ đỉnh bảng

Chiến thắng trước Chelsea giúp Liverpool tiếp tục đứng đầu BXH.

Thế trận đầy tốc độ và hấp dẫn được hai đội trình diễn trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng thì chưa đến.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu bỗng nhiên thay đổi chóng mặt. Phút 51, từ nỗ lực hãm thành bên cánh phải, Henderson tạt bóng vào trong quá thuận lợi để Sadio Mane đánh đầu trong tư thế không ai kèm, mở tỷ số cho chủ nhà Liverpool.

Chưa đầy hai phút sau, bàn thắng thứ hai đến với The Kop. Người lập công lần này là Mohamed Salah sau một cú nã đại bác không thể cản phá.

Nhận hai bàn thua quá chóng vánh, Chelsea lúc này mới dồn lên. Thế nhưng khi mà những cơ hội liên tiếp đến với đội khách, thì vận may nói không với họ khi bóng từ chân Hazard lần lượt đi trúng cột dọc rồi lại không thể thắng được Alisson.

Không thể có bàn thắng rút ngắn tỷ số, Chelsea gần như bất lực trong khoảng 30 phút còn lại của hiệp 2. Bên phía đối diện, 2 bàn thắng đã là quá đủ cho Liverpool để họ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City (đá bại Crystal Palace 3-1).

Crystal Palace 1-3 Man City

Trong hoàn cảnh buộc phải thắng, Man City nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Đội khách ngay lập tức thiết lập quyền kiểm soát thế trận và nếu chính xác hơn, Sterling đã có thể mở tỷ số ngay từ phút thứ 10 nếu như cú sút ở cận thành của anh đi chính xác hơn.

Tuy nhiên Man City và cá nhân Sterling cũng chẳng cần chờ đợi lâu. Phút thứ 15, từ pha chọc khe đẳng cấp của De Bruyne, Sterling bứt tốc ấn tượng trước khi sút chéo góc tung lưới Guaita, mở tỷ số cho những nhà đương kim vô địch.

Kết quả Ngoại hạng Anh 15/4: Đá bại Chelsea, Liverpool vẫn giữ đỉnh bảng

Man City có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Crystal Palace.

Suốt cả hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của chủ nhà Crystal Palace, thế nhưng với hàng thủ được bố trí theo số đông, đoàn quân của Roy Hodgson vẫn đứng vững đến khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục vẫn là thế trận một chiều. Man City gia tăng sức ép liên tục và rồi bàn thắng thứ hai đến như một lẽ tất yếu. Phút 63, Sterling tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số sau đường dọn cỗ của Sane.

Lúc này, tưởng như thế trận đã an bài thì Crystal Palace bất ngờ có được bàn thắng. Phút 81, đội trưởng Milivojevic thực hiện cú đá phạt hàng rào chuẩn xác, thắp lại hy vọng kiếm điểm cho đội chủ nhà.

Nhưng rồi hy vọng của Palace cũng sớm bị dập tắt. Phút 89, Gabriel Jesus dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1, ấn định thắng lợi cho Man City.