Kết quả Ngoại hạng Anh 16/9: Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Watford

(VOH) – Khuya 15/9, Arsenal để chủ nhà Watford cầm chân 2-2 dù dẫn trước 2 bàn ở vòng 5 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Đến làm khách trên sân đội xếp bét bảng Watford, Arsenal hướng tới mục tiêu 3 điểm. Tưởng như sẽ là chuyến đi dễ dàng với thầy trò Emery, nhưng mọi thứ đã không diễn ra như vậy.

Vừa bổ nhiệm HLV mới Quique Sanchez Flores, đội bét bảng Watford đã nhập cuộc đầy tự tin khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Vicarage Road. "Những chú ong bắp cày" đã gây ra nhiều khó khăn cho "Pháo thủ thành London" với không ít cơ hội dứt điểm nguy hiểm từ chân của Gerard Deulofeu, Tom Cleverley và Jose Holebas nhưng họ đều không đưa được bóng vào lưới khung thành của Bernd Leno.

Kết quả Ngoại hạng Anh 15/9: Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Watford

Arsenal hòa bạc nhược trước Watford - Ảnh: Getty

Arsenal sau đó bất ngờ vùng lên với pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Aubameyang ở phút 21 để mở tỷ số trận đấu. Chỉ 11 phút sau, vẫn là "Người dơi" dứt điểm dễ dàng vào lưới trống từ đường căng ngang của Maitland-Niles để nhân đôi cách biệt cho đội bóng Bắc London trước khi hiệp 1 khép lại.

Tưởng chừng như kết quả có được ở 45 phút đầu tiên đã đảm bảo chắc chắn chiến thắng cho Arsenal thì ở hiệp 2, nhưng những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá đắt.

Phút 54, Sokratis hồn nhiên chuyền bóng thẳng vào chân Cleverley, cựu tiền vệ MU đã không bỏ lỡ món quà này, dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỉ số cho Watford. Trong thời gian còn lại của trận đấu, khán giả đã chứng kiến Arsenal co mình chịu trận trước đội chủ nhà. Hệ quả của việc này là bàn gỡ hòa 2-2 trên chấm phạt đền của Pereyra.

Bị gỡ hòa khi đồng hồ chỉ phút 80, Arsenal còn suýt thua 2 lần nếu các chân sút bên phía Watford nắn nót hơn.

Đội bóng của HLV Unai Emery trải qua trận hòa thứ 2 liên tiếp với tỷ số 2 đều và lỡ hẹn trở lại top 4. Arsenal hiện cùng có 8 điểm như MU, Leicester City và Chelsea nhưng "Pháo thủ" đang chỉ xếp thứ 7 tại giải Ngoại hạng Anh do kém 3 đối thủ này về chỉ số phụ. Còn Watford, dù họ vẫn xếp cuối bảng nhưng chỉ còn kém đội bóng xếp thứ 17 là Newcastle đúng 2 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 16/9/2019

AFC Bournemouth

3 - 1

Everton

Watford

2 - 2

Arsenal