Kết quả Ngoại hạng Anh 18/4: Brighton cầm chân Tottenham

(VOH) - Ở trận đấu sớm của vòng 35 giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra vào rạng sáng 18/4, Tottenham bị Brighton & Hove Albion cầm chân 1-1 trên sân khách.

Dẫu thiếu Dele Alli trong đội hình thi đấu nhưng HLV Pochettino vẫn tung vào sân đội hình mạnh, với Harry Kane, Christian Eriksen hay Son Heung-min. Sự thiếu vắng này là một phần nguyên nhân khiến Tottenham cầm bóng hơn 60% nhưng không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Ở phần sân đối diện, lối chơi phòng ngự - phản công của Brighton tỏ ra khá khó chịu, thậm chí không ít lần gây sóng gió cho khung thành của Tottenham.

Trước giờ nghỉ giải lao, Tottenham gia tăng sức ép và lẽ ra đã có bàn mở tỷ số nếu thủ thành Mat Ryan không cản phá pha dứt điểm hiểm hóc của Son Heung-min.

Sang phút thứ 48 - đầu hiệp 2 - nhờ công tiền đạo Harry Kane với pha dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m sau nỗ lực đột phá bên cánh phải của Son Heung-Min.

Brighton cầm chân Tottenham

Harry Kane ghi bàn thứ 26 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Nhưng ngay sau đó, hàng phòng ngự Tottenham lại mắc sai lầm khi phạm lỗi với Izquierdo trong vòng cấm (phút 49’), “tặng” cho đội chủ nhà một quả penalty.

Trên chấm phạt đền, Pascal Gross đã dễ dàng đánh bại thủ thành Hugo Lloris, quân bình tỉ số 1-1 cho Brighton.

Brighton cầm chân Tottenham

Brighton ghi bàn gỡ hoà chỉ 173 giây sau khi bị dẫn trước.

Hòa trận này, Tottenham dậm chân ở vị trí thứ tư với 68 điểm, hơn Chelsea 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó, với 36 điểm, Brighton chỉ cần thêm bốn điểm trong bốn vòng đấu còn lại, là có thể trụ hạng.