Kết quả Ngoại hạng Anh 22/4: Liverpool tái chiếm ngôi đầu, Arsenal bất ngờ ngã ngựa

(VOH) – Rạng sáng 22/4, Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Cardiff City, qua đó tái chiếm ngôi đầu BXH; Arsenal bất ngờ ngã ngựa khi thất thủ 2-3 trước đội khách Crystal Palace.

Cardiff City 0-2 Liverpool

Cardiff và Liverpool bước vào trận quyết đấu với những mục tiêu khác nhau, nhưng đều hướng đến 3 điểm. Thế nhưng làm khách ở sân của một đội bóng trụ hạng chưa bao giờ là điều dễ dàng, Liverpool đã được nếm trải điều đó trong 45' hiệp 1.

Tuy họ cũng có một số những cơ hội mười mươi nhưng cũng nhận lại không ít pha bóng nguy hiểm. Đội chủ nhà Cardiff cũng gặp may mắn, cùng với phong độ xuất sắc của Neil Etheridge, họ đã giữ sạch mảnh lưới trong hiệp 1.

Kết quả Ngoại hạng Anh 22/4: Liverpool tái chiếm ngôi đầu, Arsenal bất ngờ ngã ngựa

Nối dài mạch thắng, Liverpool tái chiếm ngôi đầu BXH.

Sang đến hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì mạch tấn công. Đội chủ nhà Cardiff cũng có một số tình huống bóng bổng sở trường uy hiếp khung thành thủ môn Alisson. Phút 65, thế cân bằng được phá vỡ từ cút sút xa của Wijnaldum, Liverpool vươn lên dẫn trước đồng thời kiểm soát luôn trận đấu bởi Cardiff đã hoàn toàn rối loạn sau khi nhận bàn thua.

Thế trận tiếp tục giằng co khi Liverpool chủ động đá chậm còn Cardiff muốn tấn công nhưng không thể. Phút 80, pha xoay sở khéo léo của Salah trong vòng cấm đã khiến đối phương phạm lỗi, Milner bước lên và không phạm một sai sót nào để nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Thắng trận này, Liverpool tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh, họ sẽ thư giãn chờ cuộc thư hùng Man City vs Man Utd. Kết quả trận đấu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool.

Arsenal 2-3 Crystal Palace

Arsenal đón tiếp Palace trên sân nhà ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Ra sân với đội hình mạnh nhất, mục tiêu của Pháo thủ không gì khác ngoài 3 điểm để duy trì mục tiêu top 4.

Bước vào hiệp 1, Arsenal chủ động chơi chắc chắn và cầm nhiều bóng. Đội chủ nhà tạo ra một số tình huống nguy hiểm ngay từ đầu trận nhưng Ozil và Elneny đều không tận dụng được.

Kết quả Ngoại hạng Anh 22/4: Liverpool tái chiếm ngôi đầu, Arsenal bất ngờ ngã ngựa

Arsenal bại trận trên sân nhà.

Bất ngờ đến ở phút thứ 18 khi Palace có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Benteke đánh đầu dũng mãnh tung lưới Arsenal sau pha đá phạt nguy hiểm của đội khách. Đội chủ nhà còn có thể còn bị thủng lưới 1 lần nữa nếu như Leno không xuất sắc ở những phút cuối hiệp.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã có được bàn gỡ hòa sau pha phối hợp nhuần nhuyễn. Ozil dứt điểm tinh tế sau đường chọc khe của Lacazette ở phút 48.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự khiến cho Arsenal phải nhận 2 bàn thua. Phút 61, Zaha tận dụng pha phối hợp không tốt giữa Leno và Mustafi để lập công. Đến phút 70, đội khách tiếp tục có bàn thắng thứ 3 nhờ công của McAthur sau tình huống lộn xộn.

Aubameyang nhen nhóm hy vọng có điểm cho Arsenal bằng pha lập công đẳng cấp ở phút 77. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn chấp nhận bại trận khi không thể tìm được bàn gỡ hòa. Với trận thua này, thầy trò Unai Emery (66 điểm) lỡ cơ hội vượt  mặt Tottenham (67 điểm) để chen chân vào top 3 sau vòng 35.