Kết quả Ngoại hạng Anh 25/4: Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City

(VOH) - Origi tiếp tục cho thấy vai trò "siêu dự bị" khi góp công vào chiến thắng không hề dễ dàng của Liverpool; Pulisic ghi bàn duy nhất giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City sau trận thắng nhọc Everton

Liverpool bước vào trận derby Merseyside với nhiệm vụ phải thắng để thu hẹp khoảng cách với Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Everton của HLV Frank Lampard cũng rất cần điểm để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Với lợi thế sân nhà, không ngạc nhiên khi Liverpool chủ động dồn ép Everton. Tuy nhiên, các học trò của HLV Klopp đã vấp phải một hàng phòng ngự dày đặc và chơi kín kẽ của Everton. Trong thế trận bế tắc, HLV Klopp quyết định tung Divock Origi vào sân thay Mane ở phút 60 và sự thay đổi người này đã lập tức phát huy tác dụng.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Chelsea củng cố vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh
Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City sau trận thắng nhọc Everton.

Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Bỉ có pha làm tường khôn ngoan trước khi nhả về cho Salah thực hiện quả tạt như đặt để Robertson băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, Origi khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha chọn vị trí đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool ở phút 85.

Với kết quả này, thầy trò HLV Klopp đã có 79 điểm và kém đội dẫn đầu Man City đúng 1 điểm. Ngược lại, trận thua này khiến Everton tụt xuống thứ 18 với 29 điểm, kém vị trí an toàn của Burnley (có chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà trước Wolverhampton) 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Thắng kịch tính West Ham, Chelsea củng cố vị trí thứ 3 trên BXH

Tiếp đón West Ham trên sân nhà, Chelsea quyết tâm giành chiến thắng để củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự chủ đội của đội khách, đội chủ nhà đã thực sự gặp phải khó khăn dù nắm giữ quyền kiểm soát bóng vượt trội.

Hiệp 1, Chelsea tung ra 6 cú sút nhưng không có được bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, Chelsea dâng cao đội hình và đẩy cao tốc độ. Liên tiếp những pha uy hiếp khung thành đối thủ được Chelsea tạo ra. Tuy nhiên, lần lượt Kante, Chalobah đều bỏ lỡ.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Chelsea củng cố vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh
Pulisic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về chiến thắng cho Chelsea.

Tưởng như trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa, bất ngờ lại xảy ra. Phút 85, Dawson kéo ngã Lukaku trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chelsea được hưởng 1 quả phạt đền, thế nhưng Jorginho đã không thể tận dụng để biến thành bàn thắng.

Phải tới phút 90, từ pha căng ngang của Alonso, Pulisic đã có mặt đúng lúc dứt điểm đem về bàn mở tỉ số cho Chelsea trong sự vỡ òa của các cổ động viên. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với 3 điểm có được, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng . Lúc này, họ đã có 65 điểm, hơn Arsenal 5 điểm dù đá ít hơn 1 trận.

Còn với West Ham, trận thua này khiến "Búa tạ" giậm chân ở vị trí thứ 7 với 52 điểm, kém đội đứng thứ 4 Arsenal tới 8 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận. Cơ hội để thầy trò HLV David Moyes cạnh tranh đua top 4 gần như không còn.

Ở một diễn biến khác, Brighton và Southampton đã cống hiến cho khán giả bữa tiệc 4 bàn thắng được chia đều cho mỗi đội. Trận hòa này khiến cả Brighton và Southampton tiếp tục níu chân nhau ở giữa bảng xếp hạng với vị trí lần lượt 11 và 13.

MU đối diện thành tích tệ nhất lịch sử

MU hiện chỉ có 54 điểm sau khi trải qua thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng 34 Premier League. Chỉ cần sảy chân một trong bốn trận còn lại của mùa giải, “Quỷ đỏ” sẽ đối diện với thành tích tệ chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Chelsea củng cố vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh
MU đối diện thành tích tệ nhất lịch sử Premier League.

Phát biểu trên talkSPORT’s, người dẫn chương trình Tony Cascarino cho biết: “Thành tích tệ nhất của MU tại Premier League là 64 điểm và nếu họ thua trận đấu gặp Arsenal, họ có thể còn không đạt được số điểm đó trong mùa giải này. Nếu họ không đạt được số điểm trên, điều đó sẽ khiến đội hình MU hiện tại trở thành đội tệ nhất trong lịch sử Premier League”.

MU có thể giành tối đa 12 điểm trong 4 trận còn lại để kết thúc giải đấu với 66 điểm. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, thật khó để tin MU có thể thắng 4 trận liên tiếp. Sắp tới, MU sẽ chạm trán với Chelsea, đội đang xếp thứ 3 sau Liverpool và Man City.

HLV Tuchel xác nhận Chelsea mất trắng Antonio Rudiger vào cuối mùa

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 của Chelsea trước West Ham, HLV Tuchel xác Rudiger sẽ ra đi vào hè này bất chấp mọi nỗ lực thuyết phục gia hạn của CLB. HLV người Đức nói trên Sky Sports: “Cậu ấy muốn rời đội bóng. Toni đã thông báo với tôi trong một cuộc nói chuyện riêng. BLĐ đã gửi những lời đề nghị hậu hĩnh tới Toni. CLB đã thử mọi cách nhưng giờ chúng tôi không thể cố thêm được nữa.

Nếu không có các biện pháp trừng phạt, ít nhất chúng tôi sẽ có thể tiếp tục cố gắng giữ cậu ấy. Rudiger ra đi vì chúng tôi không thể cạnh tranh tốt ở mùa này do ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt. Chúng tôi cũng bó tay rồi. Đó là quyết định của cậu ấy, chúng tôi không thể làm gì hơn.”

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Chelsea củng cố vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh
Thomas Tuchel xác nhận Chelsea mất trắng Antonio Rudiger vào cuối mùa.

Khi được hỏi về phương án thay thế cho trung vệ người Đức, Tuchel thừa nhận Chelsea lúc này rất khó có thể chiêu mộ được một cầu thủ đẳng cấp như Rudiger. Ở trận đấu với West Ham vừa qua, Rudiger không được đăng ký thi đấu. Tuy nhiên HLV Tuchel khẳng định sự vắng mặt này không liên quan quyết định ra đi của trung vệ 29 tuổi.

Hợp đồng của Rudiger tại Stamford Bridge sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và anh đã từ chối mọi lời đề nghị gia hạn của The Blues. Real Madrid đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của trung vệ người Đức. Bên cạnh Rudiger, Chelsea nhiều khả năng sẽ mất cả Christensen, người được đồn đoán cũng sẽ rời Chelsea theo dạng tự do để chuyển tới Barcelona vào hè này.