Kết quả Ngoại hạng Anh 25/4: Man City tiến gần chức vô địch sau trận thắng MU, Arsenal thua trận

(VOH) – Khuya 25/4, Man City giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà MU trong trận derby thành Manchester; Arsenal bại trận 1-3 trước chủ nhà Wolverhampton.

Manchester United 0 - 2 Manchester City

HLV Solskjaer gây bất ngờ khi tung ra sân nhiều gương mặt không thường xuyên đá chính như Pereira, Darmian trong trận derby Manchester (đấu bù vòng 31 Premier League 2018/19). Tuy nhiên điều người hâm mộ bất ngờ hơn cả là MU nhập cuộc rất tự tin, thậm chí tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nếu Pogba, Lingard, Rashford sắc bén hơn, bàn thắng mở tỉ số đã tới từ sớm.

Sau vài phút lúng túng, Man City dần lấy lại thế trận và đưa MU vào thế phải phòng ngự phản công. Những pha phối hợp của "nửa xanh thành Manchester" không ít lần làm khung thành đại kình địch chao đảo.

Kết quả Ngoại hạng Anh 25/4: Man City tiến gần chức vô địch sau trận thắng MU, Arsenal thua trận

Đá bại MU, Man City vượt mặt Liverpool chiếm đỉnh BXH.

Điểm nhấn của 45 phút đầu tiên chính là màn trình diễn của bộ đôi "người nhện" David De Gea và Ederson. Trong đó, De Gea có ít nhất hai lần ngăn các chân sút Man City ăn mừng (phút 19, 44). Phía đối diện, Ederson cũng nhiều lần "thót tim" vì đồng đội Kompany thường xuyên thi đấu thiếu tập trung.

Tưởng chừng thế trận giằng co sẽ kéo dài sang hiệp đấu sau thì một cá nhân đã tỏa sáng đúng lúc để khai thông bế tắc, đó là Bernardo Silva. Phút 54, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhận đường chuyền của Gundogan, đi bóng tốc độ trước khi tung cú dứt điểm tinh tế khiến De Gea bó tay.

Chưa kịp hoàn hồn, MU lại nhận "gáo nước lạnh" thứ hai chỉ 12 phút sau. Cầu thủ vào sân thay người Sane kết thúc hoàn hảo đợt phản công của Man City bằng cú dứt điểm hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-0.

Khoảng thời gian còn lại, đội bóng áo xanh thi đấu thong dong nhưng MU chẳng thể tìm được bàn thắng danh dự vì lối chơi nghèo nàn, tinh thần rệu rã. 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận derby thành Manchester.

Với kết quả này, Man City (89 điểm) chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool (88 điểm), còn MU vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 (64 điểm), kém nhóm dự Champions League 3 điểm.

Wolverhampton  3 - 1 Arsenal

Arsenal hành quân đến sân của Wolverhampton ở trận đấu bù vòng 31 Premier League 2018/19 với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Bước vào hiệp 1, Arsenal là đội chủ động cầm bóng và dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, Pháo thủ không thể tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Wolverhampton.

Kết quả Ngoại hạng Anh 25/4: Man City tiến gần chức vô địch sau trận thắng MU, Arsenal thua trận

Arsenal thất bại bạc nhược trước Wolves.

Bất ngờ đến ở phút 28 khi Ruben Neves đưa Wolves vượt lên. Tiền vệ của đội chủ nhà có pha đá phạt đẹp mắt ngay trước vòng cấm đánh bại Leno. Wolverhampton tiếp tục có bàn thắng thứ 2 do công của Doherty ở phút 38. Trung vệ của đội chủ nhà đánh đầu chuẩn xác sau pha treo bóng tốt của đồng đội.

Bất ngờ trong hiệp 1 vẫn chưa khép lại. Diogo Jota thêm 1 lần sút tung lưới Arsenal trong những phút bù giờ để có bàn thắng thứ 3 cho Wolves.

Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng ngay những phút đầu. Tuy nhiên, phải tới 80 nỗ lực của họ mới được đền đáp. Sokratis là người rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu dũng mãnh. Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Như vậy, với trận thua này Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. "Pháo thủ" tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5, kém top 4 do Chelsea nắm giữ 1 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 25/4/2019

Wolverhampton

3 - 1

Arsenal

Manchester United

0 - 2

Manchester City