Kết quả Ngoại hạng Anh 28/1: MU thua đội cuối bảng - Chelsea hòa trong trận ra mắt của HLV Tuchel

(VOH) - Rạng sáng 28/1, Manchester United bại trận 1-2 trước Sheffield United, Chelsea hòa Wolverhampton không bàn thắng, Everton hòa Leicester City 1-1 tại vòng 20 Premier League 2020/21.

Với việc Manchester City đè bẹp West Brom với tỷ số 5-0 trước đó tại vòng 20 Ngoại hạng Anh, Manchester United đã để mất ngôi đầu vào tay đối thủ cùng thành phố. Chính vì thế, Quỷ đỏ bắt buộc phải giành 3 điểm trên sân nhà trước Sheffield United để trở lại vị trí số 1.

MU tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên nhưng trước lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn của Sheffield, đội chủ nhà đã gặp khó khăn. Điều bất ngờ đã xảy ra ở phút 23. Từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, Bryan đánh đầu mở tỉ số cho Sheff. Tuanzebe và De Gea đã có một tình huống phối hợp phòng ngự không tốt.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/1: MU thu đội cuối bảng - Chelsea hòa trong trận ra mắt của HLV Tuchel

Bị đối thủ dẫn bàn, MU dồn đội hình lên tấn công như vũ bão nhưng các chân sút phía đội chủ nhà đã không tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đối khách.

Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục dồn quân sang phần sân đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phải mãi tới phút 64, Quỷ đỏ mới có được bàn thắng quân bình tỷ số.

Từ quả đá phạt góc như đặt của Bruno Fernandes, trung vệ đội trường Harry Maguire trong lần lên tham gia tấn công đã băng cắt dũng mãnh đánh đầu tung lưới Sheffield, gỡ hòa 1-1.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/1: MU thu đội cuối bảng - Chelsea hòa trong trận ra mắt của HLV Tuchel

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Quỷ đỏ hưng phấn hơn để ghi thêm bàn thắng nữa. Nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá đắt. Phút 74, Sau cú dứt điểm của Oliver Burke, trung vệ Axel Tuanzebe vô tình trở thành điểm nối khiến bóng đổi hướng và đi thẳng vào lưới De Gea.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/1: MU thu đội cuối bảng - Chelsea hòa trong trận ra mắt của HLV Tuchel

Những phút còn lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung tất cả những quân bài có thể của mình vào sân nhằm thay đổi tình thế những mọi tính toán của ông đều không thể thành công. Kết quả cuối cùng trận đấu MU vs Sheffield là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Quỷ đỏ đã có một trận đấu đáng thất vọng và có nguy cơ bị Man City (đá ít hơn MU 1 trận) bỏ xa trên BXH.

Ở một diễn biến khác, Chelsea tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà. Đây là trận đấu đánh dấu sự kiện tân HLV Thomas Tuchel có màn ra mắt The Blues sau khi được chỉ định thay thế người tiền nhiệm Frank Lampard mới bị sa thải.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/1: MU thu đội cuối bảng - Chelsea hòa trong trận ra mắt của HLV Tuchel

Tuy nhiên, ông có sự khởi đầu không suôn sẻ khi Chelsea bị cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà. Với kết quả này, The Blues chỉ thắng nổi 1/6 trận gần nhất ở Premier League. Họ hiện có 30 điểm sau 20 vòng và xếp tận vị trí thứ 8 trên BXH.

Một trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 20 là cuộc chạm trán giữa chủ nhà Everton vs Leicester City. Trận đấu này đã diễn ra đầy hấp dẫn và kết quả chung cuộc là 1-1 cho hai đội. Với việc để cho Leicester City cầm chân với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà, Everton của HLV Carlo Ancelotti đã bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4 BXH Premier League.

VÒNG 20 - PREMIER LEAGUE 2020/21

THỨ - NGÀY 27/1/2021

Crystal Palace

2 - 3

West Ham United

Newcastle United

1 - 2

Leeds United

Southampton

1 - 3

Arsenal

West Bromwich

0 - 5

Manchester City

THỨ NĂM - NGÀY 28/1/2021

Burnley

3 - 2

Aston Villa

Chelsea

0 - 0

Wolverhampton

Brighton

0 - 0

Fulham

Everton

1 - 1

Leicester City

Manchester United

1 - 2

Sheffield United

THỨ SÁU- NGÀY 29/1/2021

Tottenham

-

Liverpool