Kết quả Ngoại hạng Anh 31/12: Hòa Southampton, MU mất ngôi nhì

(VOH) - Bị cầm hòa 0-0 trước Southampton, Man United mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Chelsea, đội bóng đã thắng đậm tại vòng này.

Ngoài ra, Man United còn có nguy cơ mất Romelu Lukaku dài hạn do tiền đạo này dính chấn thương nặng ở đầu...

Ngay đầu trận, Lukaku trong 1 pha tranh chấp bóng bổng đã bị chấn thương ở vùng đầu. Chấn thương nặng khiến Lukaku phải rời sân bằng cáng và thở bình oxy.

Tiền đạo người Bỉ phải rời sân trên cáng và thở bình oxy. (Ảnh: Reuters)

Việc Lukaku chấn thương, Mkhitaryan chơi dưới sức khiến Man United không tạo được một thế trận áp đảo mà chỉ là “ăn miếng, trả miếng” với đội khách. Man United chỉ thực sự tạo ra được một thế trận tấn công tốt hơn khi Mourinho thay Mkhitaryan bằng Martial ở phút 65.

Tới phút 82, Pogba trở thành tội đồ của Man United. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, Matic dứt điểm nhẹ từ cự ly gần đưa bóng qua tay McCarthy. Tuy nhiên, khi bóng đang trên đường đi vào khung thành Southampton, Pogba ở thế việt vị đã băng vào đá bồi khiến cho bàn thắng của Quỷ đỏ không được công nhận do lỗi việt vị.

Bất lực trong việc ghi bàn, quỷ đỏ bị Chelsea vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng.

* Trong một diễn biến khác, đêm qua, đoàn quân của HLV Antonio Conte đã dễ dàng nghiền nát Stoke với tỷ số 5-0.

Sự thiếu dứt khoát của Stoke khiến cho cự ly các tuyến của họ không được giữ ổn định. Điều đó đã giúp đội chủ nhà có rất nhiều khoảng trống để lên bóng và uy hiếp khung thành. Danny Drinkwater rồi tới Pedro trừng phạt sự lỏng lẻo nơi hàng thủ Stoke bằng hai cú sút xa ngoài vòng cấm, giúp Chelsea dẫn trước 3-0 chỉ sau 23 phút bóng lăn.

Trong 3 bàn thắng mà Chelsea ghi được vào đầu trận, có 2 in dấu giày của Willian, với những đường kiến tạo thuận lợi để đồng đội lập công. Bước sang hiệp hai, tiền vệ người Brazil hoàn tất một trận đấu trọn vẹn cho riêng mình, bằng việc thực hiện cú đá penalty thành công để điền tên lên bảng tỷ số.

Ngày cuối năm bùng nổ của Chelsea kết thúc bằng cú sút xa thành bàn của Davide Zappacosta để ấn định thắng lợi 5-0 trước Stoke.

* Trong trận đấu đêm qua, Liverpool đã bị Leicester dội cho một gáo nước lạnh từ rất sớm trước sự chứng kiến của tân binh Virgil van Dijk, người mà họ vừa biến thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Nhưng một lần nữa, Mohamed Salah tỏa sáng với một cú đúp giúp The Kop lội ngược dòng giành thắng lợi.

Salah ghi bàn thắng ấn định tỷ số. (Ảnh: Reuters)

Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về Liverpool. Chiến thắng trước Leicester giúp Liverpool chắc chắn kết thúc năm 2017 với vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang có 41 điểm, hơn hai đội xếp sau là Tottenham và Arsenal tới bốn điểm trước khi bộ đôi thành London thi đấu vòng 21.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 21 diễn ra vào đêm 30/12:

  • AFC Bournemouth 2 - 1 Everton
  • Huddersfield Town 0 - 0 Burnley
  • Newcastle United 0 - 0 Brighton & Hove Albion
  • Watford 1 - 2 Swansea City