Kết quả Ngoại hạng Anh 31/3: Man City trở lại ngôi đầu, MU tạm vươn lên vị trí thứ 4

(VOH) – Manchester nhẹ nhàng vượt qua chủ nhà Fulham 2-0; Quỷ đỏ Man Utd nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Watford ở vòng 32 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Fulham 0 - 2 Manchester City

Dù phải làm khách nhưng với đội hình vượt trội hơn, Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách sớm có bàn thắng vượt lên ngay ở phút thứ 5 sau pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt của Bernardo Silva.

Có bàn thắng sớm, Man City vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên khung thành đội chủ nhà. Bằng chứng là chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút đầu tiên, các chân sút bên phía đội khách đã tung ra tới 15 cú dứt điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/3: Man City trở lại ngôi đầu, MU tạm vươn lên vị trí thứ 4

Silva và Aguero ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 chỉ đến sau một sai lầm từ bên phía Fulham ở phút 27. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của hậu vệ Bryan, Bernardo Silva cướp được bóng và kiến tạo cho Aguero dứt điểm tung lưới Rico. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man City bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu và đưa các trụ cột ra sân. Đây cũng là điều dễ hiểu vì HLV Pep Guardiola hiểu rằng lịch thi đấu phía trước của Man City khá dày đặc.

Trong khi đó, dù thi đấu rất cố gắng trong hiệp hai nhưng Fulham vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới nhà đương kim vô địch và đành chấp nhận nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 này, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Còn với Fulham, có lẽ ngày trở về Championship không còn xa với họ.

Manchester United 2 - 1 Watford

Phải làm khách trên sân Old Trafford nhưng Watford đã thi đấu rất tự tin trong những phút đầu tiên. Thậm chí nếu tận dụng thành công các cơ hội thì Watford đã có được ít nhất 1 bàn thắng.

Trong khi đó, MU không có được thế trận tốt trước đối thủ nhưng lại có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong một tình huống phản công ở phút 27, Luke Shaw có đường chọc khe hoàn hảo để Rashford thoát xuống đối mặt với Foster và tiền đạo người Anh đã có pha sục bóng tinh tế.

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/3: Man City trở lại ngôi đầu, MU tạm vươn lên vị trí thứ 4

Rashford và Martial giúp MU giành chiến thắng vất vả.

Có được bàn thắng dẫn trước, MU thi đấu hưng phấn hơn hẳn và liên tục tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành đội khách. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Watford vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn so với MU. Dẫu vậy, các chân sút của đội khách vẫn tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm lên khung thành De Gea.

Không tận dụng được cơ hội ắt sẽ bị trả giá, và đúng như vậy, Watford phải nhận bàn thua ở phút 72. Người lập công cho MU là Martial sau một tình huống khá lập bập trong vòng cấm của Watford.

Những phút còn lại của trận đấu, dù thi đấu rất cố gắng nhưng Watford cũng chỉ còn được 1 bàn gỡ ở phút 92 do công của Doucoure và đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Với kết quả này, MU đã có 61 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 khi bằng điểm với đội xếp thứ Ba, Tottenham. Trong khi đó, Watford đã mất vị trí thứ 8 vào tay Leicester City.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 31/3/2019

Fulham

0 - 2

Manchester City

Brighton

0 - 1

Southampton

Burnley

2 - 0

Wolverhampton

Crystal Palace

2 - 0

Huddersfield

Leicester City

2 - 0

AFC Bournemouth

Manchester United

2 - 1

Watford

West Ham United

0 - 2

Everton